Ngày nay, các phần mềm điểu khiển máy tính từ xa đã trở nên khá phổ biến, cho phép người dùng kiểm soát một máy tính khác qua mạng Internet. Để sử dụng dịch vụ này, bạn có thể dùng Yuuguu – phần mềm miễn phí cho phép điểu khiển PC qua mạng.

Nhấn Vào Đây Để Tải Về

Hướng dẫn Yuuguu cho phép bạn theo dõi và điểu khiển PC khác online. Trong lần đầu khởi động, chương trình sẽ yêu cầu bạn đăng ký một account để truy cập vào dịch vụ của Yuuguu. Sau khi đăng ký, chương trình sẽ gừi đến hộp thư của bạn mật mã để đăng nhập.
Giao diện của Yuuguu tương tự như Yahoo Messenger. Để thêm một người vào Contact list, chọn Add Contact và gõ vào địa chỉ email. Nếu người bạn vừa thêm vào chưa có trên server của Yuuguu, chương trình sẽ tự động gừi thư mời họ gia nhập.

Sau khi đã lập xong Contact list, bạn có thể bắt đầu chia sẻ quyền truy cập PC mình cho người khác bằng cách nhấp chuột trái vào người muốn chia sẻ và chọn Show. Để truy cập vào máy người khác, bạn có thể yêu cầu họ làm tương tự. Sau khi thiết lập quyền truy cập, một cừa sổ chat sẽ bung ra.
Trên cừa sổ người chia sẻ quyền truy cập có 4 nút. End cho phép đóng phiên chia sẻ, Pause để tạm dừng phiên chia sẻ, Add cho phép mời thêm người khác vào phiên chia sẻ và Show Full Colour để tăng chất lượng hình ảnh nhưng giảm tốc độ.
Trên cừa sổ người giữ quyền truy cập có 3 nút. Request Control cho phép giữ quyền điều khiển chuột và bàn phím trên máy đang chia sẻ quyền truy cập. Actual Size mở chế độ toàn màn hình. Leave screen shar đóng phiên truy cập.

Trong quá trình thừ nghiệm, chương trình chạy khá trơn tru, không gây lỗi. Chương trình có giao diện trực quan và đầy đủ các chức năng cần thiết, đặc biệt là khả năng chat, VoIP và chia sẻ truy cập giữa PC với nhau, thậm chí giữa PC với Mac. Tuy nhiên, do đây chỉ mới là bản beta nên tốc độ truyền tải dữ liệu còn khá chậm. Nếu khắc phục được nhược điểm này, Yuuguu có thể sẽ trở thành phần mềm điểu khiển PC từ xa thông dụng trong tương lai.