BitLet.org

Nếu bạn đã từng sử dụng chương trình Bit Torrent để download các file.torrent (file chia sẽ trên mạng) thì giờ đây bạn vẫn có thể download các file này mà ở bất cứ đâu mà không cần cài đặt chương trình Bit Torrent.

http://BitLet.org sẽ là một địa chỉ giúp bạn có thể download các file.torrent ở bất kỳ nơi đâu. Đầu tiên bạn đăng nhập vào địa chỉ trên, copy đường link file Bit Torrent (metafile) và pass vào khung download rồi nhấp nút Download torrent chọn thư mục chứa file và download.

Nếu bạn chưa biết nhiều về file.torrent bạn có thể click vào đây để tìm hiểu thêm.

Ngoài ra, trang web còn hỗ trợ bạn chơi nhạc MP3 trong mục Music.

-------------------------------------------------------------

Nhân tiện cũng xin giải thích cho ai chưa biết về các file torrent:
Muốn hiểu Torrent là gì bạn nên đọc qua khái niệm về nhé:

► Bittorrent là một giao thức chia sẻ tài nguyên trên mạng đồng đẳng , đồng thời là tên của một chương trình chia sẻ tài nguyên đồng đẳng được phát triển bởi lập trình viên Bram Cohen. BitTorrent dùng để tải về những dữ liệu lớn mà không tốn chi phí máy chủ và băng thông mạng. CacheLogic ước đoán BitTorrent chiếm khoảng 35% lưu lượng trên mạng Internet

► BitTorrent ra đời đã tồn tại các giao thức đồng đẳng (Peer-to-Peer, hoặc viết tắt là P2P) có khả năng cho phép một nhóm máy tính trên mạng chia sẻ tệp với các máy tính khác nhóm mà không cần phải sử dụng một máy chủ để làm kho lưu trữ trung tâm. BitTorrent là một cải tiến từ các giao thức đồng đẳng trước. Giao thức BitTorrent có một nguyên lý hoạt động chặt chẽ để có khả năng tùy biến, tin cậy và chi phí duy trì danh sách các máy vi tính chia sẻ tệp tốt hơn các giao thức đồng đẳng trước đó. Do giao tiếp theo chuẩn TCP/IP nên giao thức BitTorrent có thể hoạt động trên đường truyền Internet thông thường.

► BitTorrent client là một chương trình hoạt động theo giao thức BitTorrent. Mỗi BitTorrent client có khả năng so sánh, yêu cầu, và vận chuyển tệp trên mạng sử dụng giao thức BitTorrent. Tệp có thể chứa bất kỳ thông tin nào, bao gồm cả văn bản, âm thanh, phim và nội dung đã được mã hóa.

Và đây là thông tin bạn quan tâm:

Vậy *.torrent là gì ?

► Để chia sẻ một tệp hay nhiều tệp bằng giao thức BitTorrent, đầu tiên cần tạo tệp “*.torrent”. Mỗi tệp torrent chứa thông tin miêu tả tệp muốn chia sẻ, và thông tin về máy vi tính cung cấp bản gốc của tệp. Thông tin chi tiết lưu trên máy vi tính theo dõi sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào phiên bản của giao thức BitTorrent, nhưng dù ở phiên bản nào tệp “torrent” luôn luôn có đuôi mở rộng là .torrent.

► Cụ thể thì một tệp torrent chứa thông tin loan báo (địa chỉ URL của máy vi tính theo dõi), và thông tin về tên tệp được chia sẻ, kích thước mảnh, chiều dài khóa, chiều dài tệp, và vé thông hành để tải tệp. Một tệp torrent có thể chứa thông tin về một tệp hoặc nhiều tệp. Máy vi tính đã tải về tệp xong có thể lựa chọn hoạt động như máy gieo hạt, cung cấp bản sao hoàn chỉnh của tệp. Sau khi tệp torrent được tạo, một đường dẫn để tải tệp về từ máy bạn được đặt lên trang web, và tệp torrent được đăng ký với máy theo dõi (tiếng Anh: tracker). Máy theo dõi chứa một danh sách các máy vi tính hiện thời đang tải tệp về[3]. Máy ngang hàng đang cung cấp tệp hoàn chỉnh được gọi là máy gieo hạt (seeder).