Để có một từ khóa lên top là tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau, các yếu tố này dựa kinh nghiệm của rất nhiều cao thủ SEO, làm việc lâu năm và họ đúc kết được. Vậy vị trí xếp hạng từ khóa trên googlesẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào?


1. Độ uy tín domain (PA và DA)

Độ uy tín của links chiếm 20.94%:Yếu tố đầu tiên có liên quan đến tên miền của website. Cụ thể là số lượng liên kết đến domain, độ uy tín hoặc chất lượng của liên kết, PageRank của domains. Độ phổ biến của thương hiệu chiếm 8.59%:Tần xuất xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu hoặc domain trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Sử dụng từ khóa trong domain chiếm 6.98%: Sử dụng chính xác hoàn toàn hoặc sử dụng một phần từ khóa trong domain. Các yếu tố khác liên quan đến domain chiếm 5.21%:Chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng tên, thời gian phản hồi HTTP.

2. Content

Hiện nay nội dung là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đóng vai trò chủ đạo và quyết định tới thứ hạng tìm hiếm của bạn, khi người dùng tìm kiếm một nội dung và sẽ được đưa về một trang web có nội dung mà người tìm kiếm cần tới, thứ hạng của bạn sẽ ổn định và không mất nhiều thời gian để SEO và nếu nội dung nghèo nàn bạn sẽ mất top lúc nào không biết, đôi khi bạn kiểm tra vị trí thứ hạng từ khóa trên google mà thấy những bài viết của bạn thì chắc chắn những bài đó là bài viết chất lượng.

3. Backlink

Tiêu chí về liên kết ảnh hưởng đến lượt index trực tiếp vào site trong quá trình crawl dữ liệu của bọ tìm kiếm. 1 Liên kết trỏ về site là 1 phiếu bầu để thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google. Song nếu bạn làm không khéo thì rất dễ bị phát hiện. Đương nhiên là khi website của bạn dính thuật toán thì rất khó để làm lại.

4. Traffic

Đây là phần quan trọng không kiếm trong SEO chúng chiếm tới 30% thứ hạng để đánh giá từ khóa lên top, để kiếm được lượng traffic dồi dào bạn cần chia sẻ những đường link của bạn lên mạng xã hội hoặc những trang web, diễn đàn chất lượng.

5. Tỷ lệ thoát trang (Bounce rate)

Đây là yếu tố để tạo nên độ uy tín của site, thời gian ở lại của người truy cập càng lâu sẽ càng tốt cho SEO, và được đánh giá chất lượng tốt, độ trust của site bạn sẽ tăng tự nhiên.

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thứ hạng, những yếu tố còn lại ít quan trọng hơn. Nếu bạn là một người làm biếng thì chỉ cần tập trung vào tối ưu 5 yếu tố này là đủ!