Chúng ta đã trải qua 12 phần về: "90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng" và hôm nay chúng ta tiếp tục với phần 13 của series của bài viết này.


66. KEVIN INDIG

Như chúng ta đã biết, hoạt động xây dựng liên kết đã trở thành một cái gì đó mà bạn không muốn tiếp cận với một con dao đầy sắc cạnh. Đặc biệt là khi chúng ta nói về xây dựng liên kết mũ trắng, bạn muốn đặt nỗ lực vào các hoạt động và có khả năng mở rộng. Có một phương pháp mà tôi đã thành công và giờ tôi muốn chia sẻ với các bạn:

Bạn tìm kiếm một chuyên gia trong ngành công nghiệp/cộng đồng của bạn và tìm kiếm một hoặc nhiều từ khóa mà chúng cần phải được xếp hạng. Bằng cách này bạn có thể tìm thấy một "khoảng trống nội dung": chủ đề nào nên có trên trang web của họ mà chưa được nêu ra.

Tất nhiên, họ có một sự quan tâm lớn trong việc cung cấp nội dung cho khán giả của họ. Đây là nơi mà bạn bước vào, tạo ra nội dung mà họ cần và họ chia sẻ nó. Có rất nhiều lợi ích từ phương pháp này:

- Nội dung được chia sẻ từ một nguồn khách quan.
- Nội dung có ảnh hưởng thường có một lượng khán giả lớn.
- Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài với các chuyên gia
- Đề cập đến sự giúp đỡ để hình thành các quan điểm về công ty hoặc sản phẩm của bạn.

Tất cả điều này đều dẫn đến một điều: backlinks, backlinks, backlinks.

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp đó, hãy làm theo các bước sau:

1. Xác định người có ảnh hưởng hoặc chuyên gia trong ngành công nghiệp của bạn với một lượng khán giả lớn.

2. Tìm những gì khán giả thích và xác định những gì còn thiếu trong "bộ sưu tập" nội dung của họ.

Đặc biệt bạn muốn tìm một từ khóa mà họ chưa được xếp hạng. Trong câu hỏi thứ 2 của tôi, tôi đã chỉ cho bạn một cách để làm điều đó.

3. Tạo những phần nội dung (từ khóa Google và chắc chắn rằng những gì bạn tạo ra là tốt hơn so với những người khác trong top 10) và xuất bản nó trên trang đích của trang web.

4. Tạo ra nội dung ảnh hưởng đến của họ, trong trường hợp tốt nhất bạn liên hệ với họ qua email.

Bạn cần phải cẩn thận khi "bán" nội dung: bạn muốn cho họ thấy được lợi ích của việc chia sẻ/đăng tải nội dung này.

5. Hãy chắc chắn rằng để theo dõi lưu lượng truy cập và backlinks bạn nhận được từ chiến dịch để tính toán ROI.

Mở rộng quy mô

Tổ chức nghiên cứu Seo tên tuổi Searchmetrics cung cấp một tính năng có tên là "ý tưởng từ khoá":

Nó hoạt động bằng cách nhìn vào những từ khóa một một trang web được xếp hạng và sau đó hiển thị các mối qua hệ (tần số) từ khóa mà trang web không được xếp hạng.

Đây là cách bạn xác định các chủ đề có ảnh hưởng nhất mà bạn đã bỏ lỡ. Bạn chỉ cần tạo ra một dự án trong Searchmetrics Suite cho trang web của họ. Khi bạn làm điều đó, bạn nhận được hàng nghìn các khuyến cáo từ khóa - điều đó là hoàn hảo để mở rộng quy mô.

67. ROEL MANARANG

Chiến lược yêu thích để xây dựng và kiếm được các liên kết là chia sẻ xã hội.

Tôi hầu như chỉ nghiên cứu các trường hợp của marketing online liên quan đến chiến lược chia sẻ xã hội để cải thiện lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của website.

Kể từ khi tín hiệu xã hội tác động đến thứ hạng công cụ tìm kiếm thì việc có các liên kết từ mạng lưới các trang web xã hội là rất quan trọng. Việc tích hợp nút chia sẻ trên các trang web của bạn cho phép khán giả của bạn dễ dàng chia sẻ nội dung và có thể tạo ra các liên kết.

Việc thiết lập nút chia sẻ xã hội là dễ dàng và chỉ mất vài phút đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng WordPress. Plugin WordPress mà tôi sử dụng là Digg Digg và Social Deux.

Trong trường hợp bạn không thích sử dụng nút chia sẻ xã hội để thu nhặt các liên kết, bạn có thể xem xét các số liệu thống kê tiếp thị truyền thông xã hội mà nó đã cung cấp cho bạn.

Hầu như tôi chỉ sử dụng Facebook để lái lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cho các trang web kinh doanh của riêng tôi và khách hàng của tôi.

Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy Facebook đã thúc đẩy bài viết của tôi như thế nào và tôi cũng chỉ mất 10$ cho việc này. Bạn sẽ nhìn thấy 1471 lượt click và 154 lượt chia sẻ liên kết.



Tính năng tùy chỉnh khán giả của Facebook là rất thú vị, bạn có thể làm mọi thứ thậm chí bạn có thể nhắm mục tiêu đến khán giả của bạn.

Ngoài Facebook, Twitter, Pinterest và Google+ cũng là những nền tảng lớn để kiếm được các chia sẻ liên kết.

68. RYAN STEWART

Xây dựng liên kết mũ trắng là vô cùng khó khăn để mở rộng quy mô và đó là lý do tại sao nhiều tổ chức SEO dựa vào việc xây dựng web 2.0 hoặc các mạng lưới blog cá nhân để xếp hạng trang web.

Tôi sử dụng một loạt các thủ thuật mũ trắng như guest blogging, tiếp cận cộng đồng nhưng một trong những mục yêu thích nhất của tôi bây giờ là xây dựng liên kết bị hỏng.

Cách xây dựng này đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng, kiểm tra các liên kết chết, kiểm tra nội dung, theo dõi các trang web và gửi email cho họ.

Tôi tìm thấy một cách để tự động hóa quá trình khảo sát bằng cách sử dụng Scrapebox để thu thập hàng nghìn URL có liên quan và sau đó là Addon để kiểm tra các liên kết chết.

Trong vài phút, bạn đã có một tập tin Excel chứa đầy đủ các liên kết đến những nội dung có liên quan mà có các liên kết chết.Từ đó, bạn chỉ việc tìm kiếm thông tin liên hệ của họ và gửi cho họ một email.

Nếu bạn không phải là một chuyên gia Scrapebox, bạn có thể thuê ở bên ngoài. Tôi đã viết bài viết này, bạn có thể đọc để tham khảo nó tại đây.

69. MICHAEL ARCE

Xây dựng liên kết mũ trắng là một quá trình khó khăn để mở rộng quy mô. Nó không đơn giản như những gì bạn nghĩ nhưng tôi thấy cách dễ nhất để làm quá trình này là tạo blog chứa số liệu thống kê và dữ liệu để hỗ trợ yêu cầu của bạn.

Bằng cách này, site của bạn sẽ trở thành một nguồn thông tin cho các blogger khác liên kết đến khi họ muốn sử dụng số liệu thống kê của bạn.

Dưới đây là cách viết nội dung mà chúng tôi đã làm với khách hàng của chúng tôi.

Lựa chọn một chủ đề

Chúng tôi bắt đầu bằng cách tìm hiểu các chủ đề mà khách hàng muốn nhắm mục tiêu.

Nghiên cứu cơ bản

Chúng tôi sử dụng Google Suggest và BuzzSumo để có được một ý tưởng tốt về những chủ đề đang hót nhất hiện nay và những chủ đề đang được chia sẻ nhiều nhất.


1. Nghiên cứu sâu hơn

Khi chúng tôi tìm thấy được chủ đề phổ biến và xứng đáng để nghiên cứu, chúng tôi đến với một tiêu đề chung như: Most Common Plastic Surgeries and Google it.

Nó sẽ dài khoảng 2-3 trang (hoặc nhiều hơn) mà các blog thường viết với tiêu đề giống nhau hoặc tương tự.

2. Thu thập thông tin và số liệu thống kê

Tôi mở từng blog trong mỗi tab riêng biệt và tôi sẵn sàng để sao chép và dán thông tin trong Word Doc trên màn hình thứ hai của tôi.

Tôi cũng có một liên kết đến thông tin đó, vì vậy tôi có thể cấp nguồn cho nó khi viết blog.

Khi tôi đã sao chép được nhiều thông tin vào blog đầu tiên, tôi chuyển sang blog thứ hai. Nếu có bất kỳ thông tin nào khác mà tôi chưa sẵn sàng thì tôi lại copy vào Word Doc.

Tôi lặp lại quá trình đó cho 10 blog.

3. Viết blog cuối cùng

Sau đó, tôi lấy tất cả những thông tin và thu thập số liệu thống kê và viết nó theo cách của tôi.

Tất nhiên là khi tôi đề cập đến một số liệu thống kê hay một báo cáo mà tôi lấy từ một trong những blog mà tôi đã đề cập hoặc liên kết trở lại nguồn tài nguyên đó.

4. Chia sẻ và theo dõi

Khi các blog được hoàn thành, tôi chia sẻ nó trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và các nhóm và những cộng đồng có liên quan.

Tùy thuộc vào sự phổ biến của mỗi chủ đề, tôi sẽ đồng ý trả tiền để quảng bá bài viết trên Twitter, tôi muốn chia sẻ bài viết nhiều lần trong một vài tuần.

Mỗi lần tôi đề cập đến các nhà văn hoặc công ty chuyên cung cấp cho tôi một vài dữ liệu sử dụng trong blog cuối cùng của tôi.

5. Các liên kết đến từ đâu?

Chúng tôi nhận thấy rằng sau một vài tuần khách hàng của chúng tôi đã kiếm được một số liên kết từ các blog của các nhà văn tương tự trên blog cuối cùng của chúng tôi.

Thông thường, các nhà văn đó liên kết đến nguồn dữ liệu của chúng tôi bởi vì trước đây họ chưa từng có con số thống kê đó.

Tôi thừa nhận rằng quá trình này không phải là mở rộng như xây dựng liên kết được sử dụng trong thời kỳ hoàng kim (khoảng năm 2010) nhưng nó vẫn có hiệu quả và là một chiến dịch xây dựng liên kết mũ trắng.

70. SAURAV RIMAL

Tôi không thích chiến lược xây dựng liên kết đặc biệt nào cả. Tuy nhiên tôi tin chắc nếu người dùng hài lòng thì họ cũng sẽ chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Một vài chiến lược có khả năng kiếm được các liên kết như:

- Webinars
- White papers
- Tìm kiếm liên quan đến ngành công nghiệp

- Một vài công cụ hoặc tài sản có giá trị như video, infographic, webcomics, calculators...tất cả đều có khả năng kiếm được các liên kết.

Mục tiêu chính là để tạo ra các tài sản hoặc công cụ để kiếm được các liên kết theo thời gian vì nó làm tăng thêm giá trị cho người dùng của bạn.

Điều này không phải là dễ dàng để mở rộng xây dựng liên kết trong những ngày này. Phần lớn thời gian này được đưa vào thu thập dữ liệu cho các tài sản và tiếp cận để thúc đẩy nó. Các dữ liệu cần phải được thuyết phục để đảm bảo rằng nó làm tăng giá trị. Điều này không phải là dễ dàng để mở rộng quy mô.

Dưới đây là một số công cụ có thể giúp đỡ cho bạn:

- GMail Canned response - cho phép bạn tạo ra các template khác nhau nhưng điều quan trọng là phải làm cho nó có liên quan trước khi đưa ra.

- Ahrefs - giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng để tiếp cận các nguồn lực khác.

- Buzzsumo - giúp tìm kiếm những người có ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp để tiếp cận.

- Buzzstream - cho phép bạn theo dõi việc tiếp cận cộng đồng của bạn

- Google suggest, Uber suggest, Advanced Google Search queries – giúp bạn tìm kiếm dữ liệu để có thể chuyển đổi thành một câu chuyện tích cực với các tài sản, công cụ...

HẾT PHẦN 13. ĐÓN ĐỌC PHẦN 14 Ở THỜI GIAN TIẾP THEO...

Ghi nguồn


PHP Code:

www.thegioiseo.com

Chủ đề có liên quan: