Bữa nay rảnh rỗi mình share về quy trình nhận và SEO một dự án keyword mình đã triển khai các bạn có thể tham khảo nhé em chỉ share cái em biết thôi không có ý lấy le nên các bác đừng ném đá em nhé . P/S web47 là website của em nhé đăng bến ấy dùng danh nghĩa cho tiện
Sau khi Web47 tiếp nhận yêu cầu seo bộ từ khóa về “Rượu Vang” thì Web47 tiến hành phân tích một loạt các yếu tố theo từng bước như sau:

1. Xác định từ khóa liên quan đến từ khóa “Rượu Vang“

Sau khi Web47 tiến hành phân tích các từ khóa liên quan thì chúng tôi xác định được một số từ khóa liên quan và có tiềm năng cao đối với khách hàng một số key như:

  • Rượu vang đỏ
  • Rượu vang Đà lạt
  • Rượu vang Pháp
  • Rượu vang Chile
  • Rượu vang Úc
  • Rượu vang Ý
  • Rượu vang Mỹ
  • Rượu vang Hungary
  • Rượu vang Tây Ban Nha
  • Rượu vang nào ngon
  • Bán rượu vang tại tphcm
  • …. một số key tiềm năng khác

2. Ký hợp đồng cùng khách hàng

Sau khi Web47 đã phân tích đưa ra những từ khóa chính và vài trăm từ khóa ngách liên quan trực tiếp đến sản phẩm và tiềm năng bán được sản phẩm cao chúng tôi tiến hành phân tích bàn bạc để thống nhất thời gian, chi phí thực hiện cùng khách hàng sau khi đạt được thỏa thuận về kế hoạch seo bộ từ khóa về “Rượu Vang” sau đó tiến hành ký hợp đồng và tiếp nhận website của khách hàng.

3. Thực hiện phân tích đối thủ

Khi phân tích bộ từ khóa Web47 đã có tham khảo một số đối thủ để có thể lên bảng báo giá SEO sau khi tiếp nhận yêu cầu khách hàng thì Web47 mới tiến hành phân tích chi tiết đối thủ đang làm cái gì?, đã làm được cái gì? từ đó đưa ra các ưu điểm của mình và nhược điểm của mình để đưa ra một chiến lược SEO hợp lý.

4. Tối ưu hóa website sẽ seo bộ từ khóa về rượu vang

Để bảo vệ khách hàng của Web47 chúng tôi xin phép không show website của khách hàng ra ở đây. Dưới đây là một số yếu tố trong website sẽ ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm:

Chúng tôi bắt đầu đánh giá từ các yếu tố như website được tối ưu bố cục website rành mạch phân cấp từ cao nhất đến thấp nhất ví dụ: danh mục “Thiết kế web” sẽ là cha của các mục như: thiết kế web bán hàng, thiết kế web theo yêu cầu, thiết kế web chuẩn seo, thiết kế web asp.net,….
Website đã được tối ưu chạy trên di động hay chưa?. Việc website chạy trên di động không chỉ có ý nghĩa trong seo mà nó còn là một yếu tố marketing cực kỳ tiềm năng và đang được các maketer đẩy mạnh vào.
Các cặp thẻ html đã được phân bố sắp sếp tốt hay chưa?. Một số cặp thẻ cần phải lưu ý như:
– Thẻ tiêu đề website<title></title> thường sẽ lấy tiêu đề bài viết để hiển thị hoặc tiêu đều page
– Thẻ mô tả <description></description> viết có từ khóa, ngắn gọn, xúc tích giúp kích thích người dùng click mua hàng
– Các cặp thẻ H phân chia sức mạnh theo thứ tự từ H1 đến H6 thường thì thẻ H1 thường được ưu tiên đặt cho tiêu đề bài viết giống như bài viết này thẻ H1 sẽ là “Quy trình seo từ khóa “Rượu Vang” của Web47″
– Các cặp thẻ định dạng văn bản như in đậm <strong></strong>, in đậm <B></B>, in nghiêng <i></i>, gach chân <u></u>, gạch giữa <s></s>, định dạng đoạn <p></p>, ….
– Sắp xếp phân bổ interlinks website cho hợp lý nhằm tạo sự bền vững và sức mạnh cho website theo quan điểm của mình thì “nhà vững thì trụ được gió to“.
– Tiến hành tối ưu tăng tốc độ load giảm tải các lệnh gọi lệnh trên server để tăng tốc độ load, tối ưu hình ảnh, bật nén website,…
– Tối ưu đường dẫn website thay vì để dạng tham số như : “domain.com?p=4563” chúng tôi sẽ tối ưu lại thành dạng “domain.com/ruou-vang/ruou-vang-do” như vậy vừa giúp khách hàng dễ dàng biết được cấp độ bài viết đang xem, dễ dàng biết mình đang xem cái gì và đồng thời cũng giúp thêm một điểm cộng trong mắt các công cụ tìm kiếm.
– Thêm file robots.txt vào site của bạn vì trước khi đọc nội dung của bạn các công cụ tìm kiếm sẽ đọc file robots.txt trước và sẽ tự động nhận được các lệnh mà chúng ta đã viết trong đó. Các lệnh trong đó có thể là chặn không cho đọc thư mục nào, bài viết nào đó hoặc có thể đọc toàn bộ site,….
– Thêm file sitemaps vào website của bạn sau khi đọc file robots.txt các công cụ tìm kiếm sẽ đọc sitemaps của bạn và theo các đường dẫn trong file để đọc nội dung của nó.
– … Và một số yếu tố khác
Rượu vang đỏ

5. Thực hiện xây dựng nội dung cho website

Bước số 3 là bước các bạn xây dựng nền cho website cho bạn còn nội dung website của bạn chính là những viên gạch để giúp nhà bạn bền và vững chính vì vậy đây là bước cực kỳ quan trọng và các bạn phải cực kỳ lưu ý khi xây dựng hãy mang đến những nội dung chất lượng để cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích đừng quá phụ thuộc vào bài mới bởi vì bản chất của làm seo là để tìm kiếm khách hàng chứ không phải làm seo để cho các công cụ tìm kiếm đọc.

6. Thực hiện build links cho những từ khóa trong bộ key “Rượu Vang”

Mỗi liên kết được tính như mỗi phiếu bầu cử bạn lên top, mà người bầu cử càng uy tín thì khả năng bạn lên top càng cao. Quá trình xây dựng liên kết Web47 xin phép không nhắc ở đây. Trong quá trình xây dựng liên kết Web47 cố gắng tìm kiếm những links giới thiệu từ những website có cùng chủ đề với dự án mà Web47 thực hiện. Nguyên nhân mà chúng tôi xây dựng trên những website này thì các bạn có thể hiểu như kiểu “con ông cháu cha” thì luôn được ưu tiên hơn “người dưng nước lã“.

7. Theo dõi thứ hạng và đưa ra chiến lược cho phù hợp với từng giai đoạn


Khi thực hiện SEO thì việc theo dõi thứ hạng của từ khóa là điều đặc biệt quan trong vì không ai dám chắc mình SEO mà không vô tình đụng phải một thuật toán nào đó của google nên khi thực hiện SEO thì nên theo dõi sự thay đổi của từ khóa để đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời.

Đây là toàn bộ quy trình mà Web47 đã thực hiện khi seo bộ từ khóa “Rượu vang” rất mong nhận được sự góp ý của mọi người để có thể hoàn thiện một quy trình SEO hoàn thiện hơn. Cám ơn các bạn đã theo dõi!


Theo web47.net


Chủ đề có liên quan: