Tín hiệu hay yếu tố On-page và liên kết - trong đó bao gồm từ khóa trong title, domain authority, anchor text inbound và liên kết domain authority là những yếu tố quan trọng nhất khi nói đến thứ hạng tìm kiếm địa phương, theo nghiên cứu mới của Moz.
Moz đã công bố kết quả của cuộc khảo sát các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương 2015 vào tháng trước. Năm ngoái, công ty SEO Seattle đã tiến hành một cuộc khảo sát tương tự, tương ứng với các cập nhật thuật toán Pigeon. Gần đây không hề có bản cập nhật nào xảy ra, cho dù Google đã chuyển từ seven-packs địa phương xuống còn three-packs địa phương.



Các yếu tố của Moz nghiên cứu

Tín hiệu On-page và liên kết dành được 20% trong tổng số phiếu bình chọn về những gì được coi là quan trọng nhất. Gần 15% các nhà tiếp thị tìm kiếm cho rằng các tín hiệu tìm kiếm như từ khóa trong title là quan trọng nhất. 13.6% cho rằng tín hiệu địa phương bên ngoài bao gồm NAP và khối lượng trích dẫn là quan trọng nhất. Và cuối cùng 5.5% cho rằng tín hiệu xã hội như like Facebook và follower Twitter là quan trọng nhất.

Người được hỏi cũng được coi là yếu tố xếp hạng tác động đến các gói và carousel ratings và sau đó chúng được xếp hạng 2 lần nữa dựa trên tác động của chúng trên bảng xếp hạng địa phương và thị trường cạnh tranh. Ngoài ra, họ đã lưu ý những yếu tố cụ thể mà họ đã trả tiền nhiều hơn hoặc ít chú ý đến kể từ khi bản cập nhật của Google và 27 yếu tố xếp hạng tiêu cực được phát hành.

Các yếu tố thứ hạng tiêu cực ​
Tạm hiểu các yếu tố trên hình như sau:

Các yếu tố thứ hạng tiêu cực

1. Category business không chính xác
2. Danh sách địa chỉ doanh nghiệp sai
3. NAP thiếu chính xác/việc theo dõi số điện thoại trên hệ thống ecosystem
4. Sự có mặt của các phần mềm độc hại trên site
5. Báo cáo các vi phạm về vị trí GMB của bạn
6. NAP thiếu chính xác/theo dõi số điện thoại trên trang đích GMB
7. Địa chỉ thiếu chính xác trên trang đích GMB
8. Sự có mặt của nhiều vị trí GMB với cùng số điện thoại
9. Sự vắng mặt của việc thu thập NAP trên website
10. Địa chỉ bao gồm những con số giống với cửa hàng mail UPS hoặc địa chỉ sai khác

Các yếu tố xếp hạng địa phương cũng được coi là quan trọng nhất. Domain authority của một website cũng nhận được 590 lá phiếu bình chọn trong khi đó có 566 lá phiếu bình chọn cho chất lượng và authority của các liên kết inbound. Các yếu tố khác được đánh giá cao bao gồm các thành phố và tiểu bang trong tiêu đề trang đích Google My Business, CTR của các kết quả tìm kiếm và sự liên quan của cả chủ đề và keywords geographic.

Trong packs và carousel, địa chỉ vật lý là người chiến thắng - nhiều hơn 80 lá phiếu bình chọn cho tính nhất quán của các trích dẫn có cấu trúc. Theo quan điểm tìm kiếm, Category associations và proximity của một doanh nghiệp đứng hàng thứ 3 và thứ 4 - cao nhất.


Top 50 yếu tố địa phương ​
Tạm hiểu các yếu tố trên hình như sau:

Top 50 yếu tố địa phương

1. Domain Authority của website
2. Chất lượng/authority của các liên kết inbound đến domain
3. Thành phố,quận huyện trong tiêu đề trang đích GMB
4. CTR từ kết quả tìm kiếm
5. Sự liên quan từ khóa ( sản phẩm/dịch vụ) của nội dung tên miền
6. Sự đa dạng của các liên kết inbound đến domain
7. Sự liên quan từ khóa địa lý của nội dung tên miền
Top 50 yếu tố pack/carousel
1. Địa chỉ vật lý trong thành phố về Tìm kiếm
2. Tính nhất quán của các trích dẫn có cấu trúc
3. Tính đúng đắn GMD Category Associations
4. Địa chỉ gần nhau của các điểm tìm kiếm
5. Chất lương/authority của các trích dẫn có cấu trúc
6. Domain Authority của Website
7. Từ khóa sản phẩm/dịch vụ trong tiêu đề GMB Business

Mihm chỉ ra tầm quan trọng ngày càng gia tăng của tín hiệu hành vi. Ông lưu ý điều đó trên cả các gói và kết quả tìm kiếm địa phương, hành vi và/hoặc tín hiệu di động tăng 9.5% trong thuật toán. Ngoài ra, CTR đã di chuyển lên 8 bậc so với xếp hạng năm ngoái. Các liên kết cũng vẫn được coi là yếu tố xếp hạng, nó cũng tăng 9% so với năm ngoái.

Một thời gian ngắn sau khi Google tái cơ cấu các gói địa phương của mình vào tháng 8, BrightLocal đã tiến hành một nghiên cứu và thấy rằng kết quả tìm kiếm địa phương là kênh mạnh nhất cho các doanh nghiệp địa phương, nó tạo ra 23% lưu lượng truy cập trang web. Kể từ đó, các nhà tiếp thị đã chú ý nhiều hơn đến chất lượng và authority của các trích dẫn có cấu trúc và các liên kết inbound.

"Khi Google đã phát hiện ra vị trí trên cả desktop và mobile, yếu tố độc đoán gần như đã bị loại bỏ hoàn toàn". David Mihm của Moz nói thêm rằng sự gần gũi với người tìm kiếm đã được chuyển lên trên bảng xếp hạng vào năm ngoái. "Rõ ràng vị trí của business matters là quan trọng nhưng nó chỉ tương đối so với nơi mà mọi người có thể tiến hành các tìm kiếm của họ".

Ghi nguồn


PHP Code:

www.thegioiseo.com

Chủ đề có liên quan: