Tháng 5 năm nay, Google đổi tên Google Webmaster Tools thành Google Search Console và đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới, trong đó có Search Analytics Report .
Trong lần thay đổi này, Google bổ sung một công cụ rất có giá trị là Search Console API cho phép bạn thiết lập và tận dụng triệt để những chỉ số đo lường được cài đặt riêng của Google trên kết quả tìm kiếm SERP.

Sẽ có chút không vui cho bạn đó là Search Analytics Report chỉ cho phép xem giới hạn lịch sử 90 ngày gần nhất, vì vậy nếu bạn cần một báo cáo dài hơi hơn thì bạn nên lưu báo cáo của bạn dưới dạng một file CSV hoặc sử dụng một API.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp đơn giản bằng vài cái nhấp chuột để đưa danh sách từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trở lại với Google Analytics và gửi báo cáo về email của bạn hàng tuần. Kết quả chúng ta đạt được trong Google Analytics khá ấn tượng:



Thực hiện
Mục đích đã rõ, giờ để thực hiện việc này bạn cần đăng nhập Google Analytics cái đã.

Sau khi đăng nhập vào, bạn theo thứ tự truy cập sau:

  • Sức thu hút(Acquisition)
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(Search Engine Optimization)
  • Truy vấn(Queries)
  • Thiết lập tính năng chia sẻ dữ liệu Search Console(Set Up Webmaster Tools Data Sharing)

Bạn có thể xem thêm ảnh chụp màn hình dưới đây để thuận tiện khi truy cập:



Lúc này, màn hình Google Analytics sẽ đưa bạn đến phần cấp quyền của Admin cho phép bạn liên kết với Google Search Console, hãy kéo chuột xuống phía dưới và click chuột vào Điều chỉnh Search Console(Adjust Webmaster Tools) như hình dưới đây.


Ở phần cài đặt Search Console, tiếp tục click chuột vào nút chỉnh sửa(Edit):


Sau đó, hãy lựa chọn trang web mà bạn sẽ liên kết dữ liệu keyword tương ứng từ Google Search Console.


Sau khi lựa chọn xong bạn sẽ nhận được một thông báo đại loại là như hình bên dưới. Nhấn OK thôi


Như vậy là đã xong, dữ liệu từ Google Search Console (Google Webmaster Tools cũ) sẽ được liên kết vào Google Analytics cho phép bạn có thể xem và xuất báo cáo dễ dàng. Chúng ta xem lại một lần nữa báo cáo của chúng ta.



So sánh và xuất dữ liệu hàng tuần

Để so sánh dữ liệu hàng tuần, bạn có thể lựa chọn khoản thời gian cần so sánh như hình dưới đây.



Tiếp theo, để tự động gửi báo cáo hàng tuần về email của bạn, bạn nhấn vào nút Email và tiến hành thiết lập thời gian gửi, định dạng báo cáo mà bạn muốn nhận...
Hình dưới đây mô tả quá trình đó.



Từ khóa đã trở lại, thông tin trở nên tiện ích hơn với công cụ Filter mà bạn có thể sử dụng từ Analytics, thoải mái hơn khi nhân báo cáo hàng tuần một cách tự động.
Thật không thể tin được ! Tuyệt vời !

Chủ đề có liên quan: