Một số người trong cộng đồng SEO nói rằng xây dựng liên kết thực sự đã không thay đổi. Sự thật là xây dựng liên kết luôn luôn thúc đẩy thương hiệu của trang web đến một trang web khác. Điều này đã được Eric Ward phát hiện vào năm 1994.
Quan điểm của tôi là xây dựng liên kết không phải là cách duy nhất để bạn kết nối với một trang web khác. Có một số người khác lại nghĩ rằng xây dựng liên kết là thao túng thuật toán, spam mà không có bất kỳ mục đích tiếp thị thực sự.



Theo như tôi được biết, chiến thuật này hoàn toàn là hiểu sai về xây dựng liên kết.

Sai lệch về spam

Tôi không phủ nhận xây dựng liên kết có một quá khứ không may mắn. Có một cuộc chạy đua của các liên kết spam để thao túng thuật toán của google, nó làm cho mọi người nhầm lẫn giữa xây dựng liên kết hiện tại với xây dựng liên kết của quá khứ.

Trước khi Google giới thiệu thuật toán Penguin vào tháng 4/2012 thì các liên kết spam đã đe dọa mô hình kinh doanh của họ. Việc kinh doanh của công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google) với số lượng người rất lớn tin tưởng vào kết quả của họ. Trong nhiều năm, các spammer đang đe dọa sự tin tưởng về những gì Google đã thiết lập. Việc thao túng thuật toán của Google làm cho các trang web trở nên ít tin tưởng hơn với Google, vì vậy nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của họ.

Các chiến thuật này bao gồm tất cả mọi thứ từ các liên kết ẩn đằng sau html để submit các liên kết đến các thư mục mà con người không bao giờ sử dụng nó trong thực tế.

Có một lập luận được đưa ra là các thực hành này sẽ không tồn tại nếu nó không có lợi cho các thuật toán của Google. Ít nhất thì chúng sẽ không được nổi bật. Các thuật toán luôn đặt trọng tâm vào các liên kết nhưng nó không được hiệu quả cho đến khi thuật toán Penguin được phát hành để phân biệt một liên kết tự nhiên.

Penguin là rất hung hăng, nó không xóa đi hoàn toàn những nhận thức về xây dựng liên kết là spam.

Nhưng bây giờ nó ngày càng trở nên rõ ràng rằng xây dựng liên kết vẫn còn hợp lệ.

Các liên kết vẫn là quan trọng đối với khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên nhưng toàn bộ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số là tốt. Điều quan trọng là bạn cần phải nhận ra rằng xây dựng liên kết luôn luôn cần phải được thúc đẩy.

Xây dựng liên kết là sự thúc đẩy

Các spammer dành nhiều thời gian của họ để sử dụng các chiến thuật nhằm thao túng trong kết quả tìm kiếm, chiến thuật này là không tốt đối với trải nghiệm người dùng trực tuyến.

Xây dựng liên kết mà tôi biết và làm là khác hoàn toàn nhau. Những nhà xây dựng liên kết tiến hành nghiên cứu trong ngành công nghiệp, liên hệ đến các webmaster khác trong ngành công nghiệp và giải thích giá trị mà các trang web của chúng tôi cung cấp có hiệu quả.

Khi bạn đã tìm hiểu kỹ về nó thì bạn sẽ biết được rằng xây dựng liên kết chỉ đơn giản là quảng cáo trực tuyến.

Khi bạn xây dựng liên kết bạn phải tham gia vào các tổ chức và những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn liên kết với những người này thì bạn phải thuyết phục họ tại sao nó lại có giá trị cho họ.

Có hai lý do tại sao một trang web không liên kết với bạn:

- Họ không nhận thức được sự tồn tại của bạn
- Chúng không thuyết phục một liên kết đến trang web của bạn là cần thiết cho khán giả của họ.

Cả hai lý do có thể được khắc phục bằng cách xây dựng liên kết.

Trong trường hợp đầu tiên, các trang web có thể chưa bao giờ được nghe nói về bạn bởi vì bạn chưa từng tham gia với họ. Đây là lý do tại sao bạn đang xây dựng liên kết tại nơi đầu tiên.

Nếu là trường hợp thứ 2, điều đó là quá đúng. Một số webmaster cần phải được thuyết phục. Việc nhìn thấy giá trị trên trang web của bạn đó không phải là công việc của họ…

Đó là công việc của bạn, một người xây dựng liên kết cần phải giải thích lý do tại sao họ muốn liên kết với bạn.

Nếu một trang web được biết đến như là một nền tảng có giá trị trong ngành công nghiệp của bạn thì bạn nên cố gắng để thu hút những người vận hành nó. Gửi email cho họ, giải thích những đề xuất có giá trị độc đáo của trang web và tại sao nó lại có ích cho người đọc trên trang web của họ.

Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì bạn vẫn đang quảng bá thương hiệu của bạn. Đó không phải là việc thúc đẩy một quy mô lớn, giống như một quảng cáo 30 giây trên truyền hình. Nó là sự gắn kết thực sự giữa một con người với những người quan tâm đến ngành công nghiệp của bạn. Đây là loại quan hệ có thể dẫn đến rất nhiều cơ hội tiếp thị khác ngoài xây dựng liên kết. Đó là một trong những lý do tôi thích xây dựng liên kết.

Xây dựng liên kết bổ sung tất cả cho marketing

Ngoài việc xây dựng khả năng hiển thị tự nhiên thì xây dựng liên kết còn bao gồm những nỗ lực tiếp thị khác của bạn.

Xây dựng liên kết có thể không thay đổi nhưng bối cảnh trực tuyến xung quanh nó là vô cùng khác nhau.

Ví dụ, khi xây dựng liên kết trong giai đoạn đầu, mọi người không biết tiếp thị nội dung trực tuyến là gì. Ngày nay, tiếp thị nội dung là tất cả những gì mà ai đó muốn đề cập đến. Hãy nhìn vào biểu đồ này từ Google Trends:



Ảnh chụp màn hình chụp từ Google Trends ngày 16/5/2015​

Những tin đồn xung quanh tiếp thị nội dung đã dẫn đến rất nhiều những hiểu lầm. Thậm chí tôi không thể thống kê cho bạn biết có bao nhiêu lần khách hàng tiềm năng của chúng tôi yêu cầu tiếp thị nội dung để đảm bảo những liên kết của họ.

Tôi sẽ làm rõ điều này như sau: xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung là không giống nhau. Chúng đòi hỏi các kỹ năng khác nhau và chúng cũng có những mục tiêu khác nhau. Mặc dù chúng có thể không được như vậy nhưng trên thực tế chúng có thể đồng nhất được với nhau.

Xây dựng liên kết có thể thêm vào mọi chiến dịch marketing online của bạn

Có lẽ mọi người không click vào các quảng cáo PPC của bạn bởi thương hiệu của bạn chưa được thiết lập khả năng hiển thị nào. Xây dựng liên kết có thể giúp đỡ bạn điều đó. Xếp hạng trong tìm kiếm tự nhiên có sẽ giúp bạn trau dồi nhận thức thương hiệu.

Có lẽ mọi người không chia sẻ nội dung tuyệt vời của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Xây dựng liên kết có thể giúp bạn làm điều đó. Hãy nhớ rằng phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến được công cụ tìm kiếm chỉ đạo. Nội dung của bạn rõ ràng hơn thì nhiều khả năng nó sẽ được tìm thấy và được chia sẻ.

Nếu nội dung thiếu khả năng hiển thị sẽ ảnh hưởng xấu đến chiến dịch tiếp thị nội dung. Một lần nữa, xây dựng liên kết có thể giúp bạn làm được điều đó. Mục đích của marketing content không nhất thiết phải xây dựng liên kết. Người ta có thể đọc nội dung của bạn nhưng không liên kết đến nó. Một người xây dựng liên kết giỏi sẽ dành thời gian để thuyết phục những người này liên kết với nó, tạo ra nhiều cơ hội cho những người khác tìm thấy bạn trong tương lai.

Xây dựng liên kết có thể giúp bạn kiếm được các liên kết với các chiến lược khác và nó sẽ tăng sức mạnh cho bạn nếu đó là sự thật. Nhưng với mỗi liên kết bạn kiếm được, nó phải có giá trị xây dựng nhiều hơn 5 năm.

Kết luận

Xây dựng liên kết không hẳn là đã thay đổi. Xây dựng liên kết hợp pháp là cần thiết hơn bao giờ hết. Nó vẫn là một chiến thuật quảng cáo làm tăng khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm tự nhiên. Đó là một thực tế đòi hỏi bạn phải tham gia vào những cộng đồng có liên quan đến bạn và để thuyết phục họ tại sao trang web của bạn có giá trị với họ.

Xây dựng liên kết thực sự không phải là ngồi trên máy tính và submit hàng loạt các thư mục. Penguin tồn tại để tiêu diệt hành động này và những thói quen spam khác và chúng ta nên biết ơn vì điều đó.

Nhờ Penguin mà xây dựng liên kết không phải là một khái niệm dơ bẩn. Chúng ta có thể tiếp tục xây dựng các liên kết tự nhiên đến trang web của bạn; các loại liên kết đó sẽ có lợi cho trang web của bạn và tất cả những nỗ lực tiếp thị khác.


PHP Code:

Ghi nguồn www.thegioiseo.com

Chủ đề có liên quan: