Có 2 cách để nhiều người truy cập vào website của bạn – đầu tiên là cải thiện thứ hạng của bạn trong SERPs, thứ hai là cải thiện tỷ lệ nhấp chuột vào website (CTR).
Dưới đây là 8 chiến thuật chết người viết Meta Description độc tăng CTR
  • Copy Paid Ads

Hầu hết SEO đều không thích trả tiền cho quảng cáo vì họ cần trả tiền cho traffic, tuy nhiên có rất nhiều điều có thể học hỏi được từ các mẫu quảng cáo PPC và ta có thể áp dụng nó để viết Meta cho tất cả mọi người.

Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là người chạy quảng cáo họ phải liên tục thử nghiệm. Và khi họ thử nghiệm, họ thử nghiệm nhiều hơn nữa để tối ưu mẫu quảng cáo. Điều này có nghĩa là mẫu quảng cáo của họ được tối ưu rất kỹ lưỡng.

Hơn nữa, bạn có thể đặt nhiều hơn một mẫu quảng cáo, đặt nhiều hơn những gì mà họ đang đặt trong mẫu quảng cáo, những gì mà quan trọng với người dùng.

Ví dụ:

Trong ví dụ dưới đây, hai mẫu quảng cáo đề cập đến “việc thanh toán”. Nghe có vẻ như có một việc thanh toán linh hoạt có thể là điều quan trọng với một người đang tìm kiếm nha sĩ, vì vậy bạn có thể thêm nó vào đoạn mô tả meta của bạn nếu bạn là một nha sĩ.

Như bạn đã thấy, trong vòng 2 đến 3 phút, ta đã tìm thấy một số cụm từ quan trọng, tốt nhất mà sẽ giúp tăng CTR.

  • Sao chép Meta của đối thủ cạnh tranh

Bạn đã sao chép của quảng cáo trả tiền, nhưng không dừng lại ở đó. Bạn có thể tận dụng sao chép của đối thủ cạnh tranh. Tìm ra các từ hoặc cụm từ mà bạn có thể kết hợp trong Meta của mình.

Hãy nhớ rằng, bạn không cầ phải phát minh ra bánh xe ở tất cả các thời điểm. Có chính sách, trải nghiệm từ những người đi trước mà chắc chắn bạn có thể lấy, học hỏi từ họ.

  • Kích thích sự tò mò

Mọi người tò mò, và nếu bạn có thể tạo được sự tò mò, bạn sẽ nhận được nhấp chuột. Ví dụ “bạn sẽ không bao giờ đoán trước được những gì sẽ xảy ra tiếp theo…” đó là dòng mà chúng ta luôn nhìn thấy trên Facebook, nó sẽ kích thích bạn nhấn vào đọc tiếp. Bạn cũng có thể sử dụng tiêu đề để kích thích sự tò mò.

Một số từ ta có thể sử dụng như:

“Tìm hiểu làm thế nào….”

“Khám phá làm thế nào…”

“Bao giờ tự hỏi…”

“Bạn sẽ làm gì nếu …?”

  • Quyền lợi và tính năng nổi bật

Dưới đây là một số mẹo copy từ mẫu quảng cáo adword. Trong thực tế, Perry Marshall, một trong những nhà chiến lược tiếp thị nổi tiếng nhất đã nói tới điều này.

Ông muốn chúng ta bắt đầu mẫu quảng cáo với các lợi ích, tiếp theo là các tính năng nổi bật. Nếu nó đã mang lại nhiều click và khách hàng cho adword, không lý gì nó lại không mang lại một mô tả tuyệt vời.

Hãy nhớ rằng, lợi ích là những gì mà khách hàng có thể đạt được (ví dụ cách này có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc giúp bạn có hàm răng trắng lấp lánh), trong khi những điều này là thuộc tính riêng biệt của doanh nghiệp bạn. Hãy khai thác nó.

  • Sử dụng các con số

Sử dụng con số trong tiêu đề là một cách mang lại hiệu quả cao để có đươc nhấp chuột của khách hàng. Điều này không chỉ áp dụng cho mô tả meta, mà nó còn tạo ra nhấp chuột cho dù bạn sử dụng trong Adwords, Facebook, Youtube…

Ví dụ, bạn nghĩ trong 2 tiêu đề này thì bạn sẽ nhấp chuột vào tiêu đều nào?

Tìm hiểu làm thế nào để website của bạn có nhiều backlink?”



“Tìm hiểu làm thế nào để có được backlink trong 26 phút 32 bằng cách gửi thư điện tử chỉ 60”

Chắc chắn bạn sẽ chọn tiêu đề thứ 2 đúng không?

Bạn đã thấy sức mạnh của con số trong tiêu đề bài viết?

  • Đề cập đến USP của bạn

USP (mệnh đề khác biệt) là những gì mà bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy sử dụng nó trong mô tả nếu bạn có và phù hợp.

Có thể bạn đang cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển, hoặc giám đốc điều hành là một người từng chiến thắng giải Nobel. Bất cứ điều gì, bạn cần phân tích cá điểm nổi bật để tạo ra sự riêng biệt với đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Zappos “USP của họ là cửa hàng trực tuyến thân thiện và thuật tiện nhất cho người tiêu dùng mua giày”. Họ đã thực hiện để đạt được điều này bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển và có thể trả hàng. Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể chọn tới năm đôi giày để thử và trả lại 4 đôi nếu họ không thích.

Ví dụ khi thực hiện tìm kiếm nhanh “Boots mùa đông”, Zappos là đối tượng đầu tiên xuất hiện và đoán xem những gì hiện ra, ngay lập tức họ nhấn mạnh và USP của họ trong cả tiêu đề và mô tả.

Bất kỳ người tiêu dùng tìm kiếm “Boots mùa đông” đều đã thấy như thế, điều đó làm nên sự khác biệt và mang lại nhiều nhấp chuột và khách hàng.

  • Sử dụng từ khóa

Chúng ta đã nói nhiều về việc tăng nhấp chuột bằng cách viết một mô tả hấp dẫn, nhưng đừng quên đặt từ khóa của bạn trong đó. Nếu bạn đang muốn xếp hạng từ khóa “cấy ghép nha khoa Toronto”, hãy chắc chắn sử dụng cụm từ đó trong mô tả của bài viết, điều này sẽ góp phần giúp bạn có thứ hạng cao hơn.

Một lợi ích khác của việc sử dụng thêm các từ khóa vào meta là nó sẽ được nhấn mạnh trong Google. Điều này sẽ giúp người tìm kiếm thấy website của bạn có liên quan đến những gì mà họ đang tìm kiếm và nhiều khả năng sẽ mang lại nhấp chuột cho bài viết hay website của bạn.

  • Mix & Match

Điều tuyệt vời nhất về tất cả các mẹo viết mô tả ở trên đó là bạn có thể kết hợp chúng và sử dụng chúng cùng một lúc (hoặc trong khoảng 160 ký tự). Sự pha trộn và kết hợp chúng với nhau và theo dõi CRT để xem nó hiệu quả thế nào và cách nào không hiệu quả.

Có rất nhiều thủ thuật seo bạn có thể áp dụng và bài viết này cung cấp thủ thuật viêt tiêu đều để tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website. Nhớ rằng SEO là một quá trình liên tục, bạn sẽ cần tiếp tục học tập và trau dổi theo thời gian. Vì vậy hãy theo dõi kết quả của bạn, điều chỉnh và tiếp tục cải thiện nó để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.