Kết quả 1 đến 1 của 1
-
04-30-2015, 08:02 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Xây dựng liên kết là gì, tại sao quan trọng?
Cho dù thương hiệu của bạn mới xây dựng liên kết hoặc đã làm điều đó trong một thời gian, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một cái gì đó hữu ích trong hướng dẫn này. Lãnh địa của SEO và xây dựng liên kết là luôn luôn thay đổi, và ngày nay, tầm quan trọng của việc xây dựng các liên kết chất lượng cao chưa bao giờ được chú trọng cao như vậy. Sự cần thiết phải hiểu và thực hiện các chiến dịch chất lượng cao là điều cốt lõi nếu bạn đang cạnh tranh và phát triển chiến lược trực tuyến. Hướng dẫn này giúp bạn đi một cách nhanh chóng và đúng hướng. Có rất nhiều vấn đề, nhưng chúng tôi đã chia nhỏ thành nhiều phần dễ hiểu và đã bao gồm các ví dụ.
Xây dựng liên kết
Định nghĩa về xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết là quá trình thu thập các liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn. Một siêu liên kết (thường chỉ được gọi là một liên kết) là một cách để người dùng điều hướng giữa các trang trên internet. Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để thu thập dữ liệu web; chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết giữa các trang cá nhân trên trang web của bạn, và chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết trên toàn bộ trang web. Có nhiều kỹ thuật để xây dựng liên kết, và trong khi chúng khác nhau về độ khó, các SEOER có xu hướng đồng ý rằng xây dựng liên kết là một trong những phần khó khăn nhất trong công việc của họ. Nhiều SEOER dành phần lớn thời gian của họ cố gắng để làm tốt điều này. Vì vậy, nếu bạn có thể nắm vững nghệ thuật xây dựng liên kết chất lượng cao, nó có thể thực sự đưa bạn đi trước các SEOER khác và các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Tại sao xây dựng liên kết quan trọng cho SEO?
Cấu trúc của một siêu liên kết
Để hiểu được tầm quan trọng của xây dựng liên kết, điều quan trọng đầu tiên phải hiểu là cách mà một liên kết được tạo ra, các công cụ tìm kiếm nhìn thấy liên kết như thế nào, và những gì các công cụ tìm kiếm có thể phân tích.
* Start of link tag : (Bắt đầu của thẻ liên kết ) Được gọi là một thẻ neo (anchor được viết tắt là "a"), nó mở ra thẻ liên kết và nói với công cụ tìm kiếm rằng đó là một liên kết đến một cái gì đó để đi theo.
* Link referral location : (Vị trí liên kết trỏ tới) "href" là viết tắt của "hyperlink referral", và các văn bản bên trong các dấu ngoặc kép là URL mà các liên kết trỏ đến. Nó không nhất thiết phải luôn luôn là một trang web; nó có thể là địa chỉ của một hình ảnh hoặc một tập tin để tải về. Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy một cái gì đó khác hơn là một URL, bắt đầu với một dấu #. Đây là những liên kết nội, trong đó đưa bạn đến một phần khác nhau trên trang bạn đang xem.
* Visible/anchor text of link : (hiển thị / đoạn văn mỏ neo của liên kết) Đây là 1 đoạn văn bản nhỏ mà người dùng có thể nhìn thấy trên trang web, và trên đó họ cần phải bấm vào nếu họ muốn đi đến liên kết. Các văn bản thường được định dạng theo một cách nào đó để làm cho nó nổi bật so với các văn bản xung quanh nó, thường có màu xanh và / hoặc gạch chân, báo hiệu cho người sử dụng nó là một link có thể click được.
* Closure of link tag : (Đóng thẻ liên kết) Điều này báo hiệu sự kết thúc của thẻ liên kết với các công cụ tìm kiếm.
Ý nghĩa của liên kết đối với công cụ tìm kiếm
Ý nghĩa của liên kết đối với bộ máy tìm kiếm
Có hai cách cơ bản mà các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết:
1. Để khám phá các trang web mới
2. Để giúp xác định một trang nên xếp hạng như thế nào trong các kết quả của công cụ tìm kiếm
Một khi công cụ tìm kiếm đã quét qua trên trang web, nó có thể trích xuất nội dung của các trang này và thêm nó vào danh mục của nó. Bằng cách này, nó có thể quyết định rằng một trang là đủ chất lượng để được xếp hạng tốt cho các từ khóa có liên quan (Google đã tạo ra một đoạn video ngắn để giải thích quá trình đó). Khi công cụ tìm kiếm đang quyết định, nó không chỉ nhìn vào các nội dung của trang; nó cũng nhìn vào số lượng các liên kết trỏ đến trang từ các trang web bên ngoài và chất lượng của các trang web bên ngoài. Nói chung, các trang web chất lượng cao hơn liên kết với bạn, càng có nhiều khả năng bạn có để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
Liên kết là một yếu tố xếp hạng đã cho phép Google bắt đầu chiếm lĩnh thị trường công cụ tìm kiếm vào cuối năm những năm 1990. Một trong những thành viên sáng lập của Google, Larry Page, đã phát minh ra PageRank, Google sử dụng để đo lường chất lượng của một trang dựa một phần vào số lượng liên kết trỏ đến nó. Số liệu này sau đó được sử dụng như là một phần của thuật toán xếp hạng tổng thể và trở thành một tín hiệu mạnh mẽ bởi vì nó là một cách rất tốt để xác định chất lượng của một trang.
Đó rất hiệu quả bởi vì nó được dựa trên ý tưởng rằng một liên kết có thể được xem như là một lá phiếu tín nhiệm về một trang, có nghĩa là nó sẽ không có được các liên kết nếu nó không xứng đáng. Lý thuyết là khi một người nào đó liên kết đến một trang web khác, họ thật sự nói rằng nó là một web tốt. Nếu không, họ sẽ không liên kết với nó, cũng như bạn sẽ không dắt một người bạn đến một nhà hàng tệ.
Tuy nhiên, SEOER đã sớm phát hiện ra cách để thao túng PageRank và kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đã chọn. Google bắt đầu tích cực cố gắng tìm cách khám phá các trang web nào đã thao túng kết quả tìm kiếm, và bắt đầu tung ra bản cập nhật thường xuyên nhằm lọc ra các trang web mà không xứng đáng để xếp hạng.
Điều này cũng dẫn đến Google bắt đầu giảm giá một số các kỹ thuật xây dựng liên kết mà trước đây được coi là tốt, ví dụ, đăng website của bạn vào thư mục web và nhận được một liên kết trong trở lại. Đây là một kỹ thuật mà Google thực sự khuyến cáo tại một thời điểm, nhưng nó trở nên bị lạm dụng bởi các SEOER, vì vậy Google ngừng chuyển giá trị từ các liên kết đó.
Gần đây, Google đã tích cực phạt thứ hạng của các trang web, những website đã cố gắng sử dụng quá mức những kỹ thuật-thường được gọi là tối ưu hóa quá đà. Cập nhật thường xuyên các bản thuật toán Penguin của Google là một trong số các biện pháp. Biết được kỹ thuật xây dựng liên kết nào để tránh các thuật toán của Google là một trong các chủ đề quan trọng thường được thảo luận.
Chúng tôi không biết đầy đủ về các thuật toán mà Google sử dụng để xác định kết quả tìm kiếm vì nó là bí mật kinh doanh của công ty Google. Thực tế rằng, sự đồng thuận chung trong cộng đồng SEOER là liên kết vẫn còn đóng một vai trò lớn trong thuật toán đó. Họ đại diện cho hai lát lớn nhất của biểu đồ hình tròn bên dưới.
Mức độ các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng
Cấp độ Domain, từ khóa - DLKAF
(ví dụ như số lượng các liên kết đến domain, độ tin cậy / chất lượng của các liên kết đến domain, vv)
Cấp độ Trang, tính năng liên kết - PLLF
(ví dụ như PageRank, TrustRank, số lượng các liên kết liên kết, phân phối các anchor text, chất lượng nguồn link, vv)
Cấp độ Trang & nội dung - PLKWCFPLKWCF
(ví dụ: về nội dung, số lượng nội dung / liên quan, vv)
Cấp độ Trang, tính năng từ khóa - PLKAF
(ví dụ như độ dài nội dung, khả năng đọc, nguyên bản, tốc độ tải, vv)
Cấp độ Domain Tính năng thương hiệu - DLBF
(ví dụ khả năng sử dụng tên thương hiệu / tên miền offline, khả năng offline đề cập đến các thương hiệu / tên miền trên các phương tiện tin tức / media / báo chí, hiệp hội tổ chức, vv)
Người sử dụng, Sử dụng, mức độ tìm kiếm dữ liệu - UU
(ví dụ như traffic / tín hiệu sử dụng từ trình duyệt / thanh công cụ / kích chuột, số lượng / tính đa dạng , vv)
Chỉ số mạng xã hội - SM
(ví dụ như số lượng / chất lượng của các liên kết đã tweet, share Facebook, Google + 1s, vv)
Cấp độ domain tính năng sử dụng từ khoá - DLKU
(ví dụ như độ dài tên miền, mở rộng, thời gian phản hồi của giao thức HTTP, vv)
Nó thường được chấp nhận rằng nếu tất cả các yếu tố khác bằng nhau, thì số lượng và chất lượng các liên kết trỏ đến một trang sẽ tạo nên sự khác biệt trên bảng xếp hạng. Có ý kiến nói rằng, với động thái gần đây của Google, bao gồm cả việc phát hành các bản cập nhật Penguin và sự đẩy mạnh của Google+, có suy đoán rằng các tác động của các liên kết đang được giảm và thay thế bằng các tín hiệu xã hội như tweets hoặc + 1s.
Hiện thời, mặc dù, có rất ít nghi ngờ rằng nếu bạn nhận được các liên kết chất lượng cao cho trang web của bạn, nó sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn là có được truy cập nhiều hơn. Chúng tôi đã đề cập đến "chất lượng cao", một vài lần, bây giờ, và có một lý do rằng: Sự tập trung vào chất lượng ngày càng tăng khi Google càng trở nên tinh vi hơn trong việc lọc ra các liên kết chất lượng thấp. Điều này trực tiếp tác động đến SEOER, vì họ cần phải chắc chắn rằng các kỹ thuật xây dựng liên kết họ chọn phải tập trung chủ yếu vào chất lượng.
Bạn cần biết gì về nofollow
Thuộc tính nofollow
Có một thuộc tính mà đôi khi có thể được áp dụng cho các liên kết được gọi là "nofollow". Nếu thêm vào, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nếu bạn là một người sử dụng. Nhưng, nếu bạn nhìn vào code của các liên kết, nó sẽ hơi khác:
<a href="http://www.vietseo247.com" rel="nofollow">viet seo 247</a>
Lưu ý việc bổ xung rel = "nofollow". Điều này cho Google biết rằng không truyền PageRank qua liên kết này đến các URL đích. Hơn nữa, bạn đang nói với Google rằng bạn không tin tưởng liên kết này và giảm giá trị nó. Vì vậy, Google không nên giúp đỡ các URL đích xếp hạng tốt hơn.
Lý do chính của một trang web có thể sử dụng nofollow liên quan đến trường hợp trong đó trang web mà không thể kiểm soát hoàn toàn các liên kết được thêm vào trang của nó. Nói cách khác, họ không muốn cho Google thấy họ bỏ phiếu tín nhiệm khi họ không biết họ có thực sự tin tưởng hay không. Điều này rất phổ biến; đây là một vài ví dụ:
- Comments Blog
- Post bài forum
- Trang Wiki (ví dụ Wikipedia)
- Yahoo! Hỏi & Đáp
- Chữ ký
Người dùng có thể tự do thêm các liên kết ở những nơi này, và bởi vì kích cỡ của website, nên không thể xem xét riêng từng liên kết. Vì vậy, để ngăn chặn spam liên kết lợi dụng tăng PageRank của một trang web, trang web sẽ thường chọn cách thêm thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết được gởi bởi những người dùng.
Một cách sử dụng khác cho các thuộc tính nofollow là dành cho các nhà quảng cáo dùng trên các liên kết đó đã được trả tiền. Vì vậy, nếu bạn mua một banner quảng cáo trên một trang web liên kết đến trang web của bạn, Google cho biết rằng thuộc tính nofollow nên được bổ sung để không truyền qua bất kỳ giá trị PageRank trên liên kết. Ý tưởng ở đây là bạn không được hưởng lợi trong các kết quả bằng cách mua quảng cáo bao gồm các liên kết trên các trang web khác.
Gần đây, Google đã mở rộng khái niệm này để bao gồm tối ưu trong ấn phẩm báo chí, bài viết thư mục. Đây là tất cả những ví dụ mà việc sử dụng nofollow.
Trong khuôn khổ công việc của bạn, bạn nên biết rằng liên kết có thuộc tính nofollow có thể sẽ không giúp tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên của bạn trực tiếp như liên kết dofollow. Đó không có nghĩa là nó không đáng giá. Kết lại, người sử dụng không quan tâm một liên kết là nofollow hay không, và có thể bấm vào liên kết và ghé thăm trang web của bạn dù nó ra sao đi nữa. Điều đó nói rằng, với mục đích xây dựng liên kết, bạn muốn hầu hết các liên kết của bạn đều là dofollow và được tính bởi Google.
Xây dựng liên kết có lợi cho kinh doanh như thế nào?
Lợi ích của việc xây dựng liên kếtkết
Như chúng ta đã thảo luận, liên kết là một tín hiệu rất quan trọng để các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định thứ hạng. Vì vậy, chúng ta biết rằng việc tăng số lượng các liên kết chất lượng cao trỏ về trang web của bạn có thể làm tăng đáng kể cơ hội cho việc xếp hạng.
Có những lợi ích khác khi xây dựng liên kết, tuy nhiên, đó có thể ít rõ ràng ngay lập tức nhưng vẫn đáng xem xét.
Xây dựng mối quan hệ
Xây dựng liên kết thường liên quan đến việc tiếp cận các trang web có liên quan khác và các blog cùng ngành nghề của bạn. Sự tiếp xúc này thường liên quan đến việc thúc đẩy một cái gì đó mà bạn vừa tạo ra, chẳng hạn như một phần nội dung hoặc một Infographic. Mục tiêu chung của tiếp cận là để có được một liên kết, nhưng hơn nữa là: tiếp cận có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với người có ảnh hưởng quan trọng trong ngành công nghiệp của bạn, và những mối quan hệ cũng có thể có nghĩa rằng doanh nghiệp của bạn trở nên được đánh giá cao và đáng tin cậy. Điều này tự nó có giá trị, thậm chí nếu chúng ta quên xây dựng liên kết trong một thời gian, bởi vì chúng ta đã tạo ra được những nguồn giới thiệu uy tín cho doanh nghiệp của chúng ta.
Gửi các traffic
Chúng ta đã nói về tác động của các liên kết đến bảng xếp hạng, nhưng về tác động của các liên kết đến các traffic giới thiệu thì như thế nào? Một liên kết tốt từ một trang web được đánh giá cao có thể dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập. Nếu nó là một trang web có liên quan, cơ hội được tăng traffic và dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng là rất cao. Một lần nữa, trong tình huống này giá trị của một liên kết không chỉ là về SEO - mà còn về khách hàng. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là trường hợp bài viết bởi Michael Ellsberg trên blog của Tim Ferriss. Ông cũng đã viết một số nghiên Forbes giải thích như thế nào có giá trị khách đăng bài này là để anh ta. "Có một sự khác biệt lớn giữa việc tiếp xúc với một lượng lớn khán giả," ông nói, "và được tiếp xúc với một đối tượng tương đối nhỏ hơn (nhưng vẫn lớn) mà là có đam mê thực sự". Nói cách khác, các tín đồ cuồng nhiệt của một blog sẽ có rất nhiều khả năng hướng theo lời khuyên của các blogger hơn là người xem trên các phương tiện đại chúng khác.
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng liên kết tốt có thể giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Có một số các kỹ thuật xây dựng liên kết, chẳng hạn như tạo nội dung, mà có thể cho mọi người thấy khả năng chuyên môn của công ty bạn, và điều này có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc xây dựng thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn tạo ra một đoạn nội dung dựa trên các số liệu chuyên ngành và xuất bản nó, bạn có cơ hội trở nên nổi tiếng trong ngành nghề của bạn. Khi bạn thực hiện các liên kết đến các nội dung của bạn, bạn đang thể hiện trình độ chuyên môn của bạn và nhờ được những người khác trong ngành nghề của bạn giúp lan truyền cho mọi người thấy.
Một lưu ý quan trọng về xây dựng liên kết khác với thu thập liên kết
Hoặc, tầm quan trọng của việc có các trang web có giá trị liên kết đến.
Trước khi xây dựng liên kết, bạn cần một cái gì đó có giá trị để xây dựng các liên kết đến. Thường thì đó là trang chủ của trang web của bạn. Thường xuyên update hơn là không, xây dựng các liên kết bằng các nguồn như một bài đăng blog, các công cụ, bài nghiên cứu hoặc hình ảnh. Đôi khi các tài nguyên này tồn tại rất lâu trước cả khi bạn bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết. Một cách khác, bạn tạo ra các tài nguyên đặc biệt với mục tiêu nhắm đến việc xây dựng liên kết.
Như trên đã giới thiệu đến các khái niệm về thu thập liên kết "xứng đáng để xếp hạng." Tất cả các chiến dịch xây dựng liên kết phải bắt đầu với một cái gì đó có giá trị liên kết đến. Nó rất khác với việc xây dựng các liên kết đến các trang web có giá trị thấp, nhưng khi bạn bắt đầu với một cái gì đó thật sự có giá trị mà mọi người thấy hữu ích hoặc xứng đáng, việc xây dựng liên kết là một nỗ lực dễ dàng hơn nhiều.
Các Chủ đề tương tự
-
cần tìm file liên quan đến hệ thống
Bởi hlong001 trong diễn đàn Nơi Yêu Cầu - Hỏi Đáp Software.Trả lời: 2Bài viết cuối: 12-06-2009, 12:03 AM -
Các Vấn Đề Liên Quan Tới Ổ Cứng
Bởi luxuryhanoi trong diễn đàn Mẹo Vặt - Thủ Thuật - Hướng Dẫn Phần MềmTrả lời: 6Bài viết cuối: 12-17-2008, 05:55 AM