Kết quả 1 đến 1 của 1
Chủ đề: Một thế giới không có liên kết?
-
03-15-2015, 08:02 AM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Một thế giới không có liên kết?
Một số bình luận công khai và nghiên cứu gần đây nhận ra được nhiều người đang nghĩ về tương lai của liên kết cho SEO và đang có hay không sự sắp xếp thứ hạng ưu việt để đánh giá website.
Đầu tiên, cái mà John Mueller đã nói tháng rồi trong 1 cuộc hangout - trong đó có bài đăng trên blog đã được truyền cảm hứng – và rất nhiều cuộc trò chuyện trên Twitter.
Sau đó, tuần rồi một tin mới từ Google nói về “cách tiếp cận mới dựa trên các tín hiệu nội sinh, cụ thể là tính đúng đắn của thông tin thực tế được cung cấp bởi nguồn”. Vì thế, bảng xếp hạng dựa trên thực tế, chứ không phải bảng xếp hạng dựa trên sự phổ biến.
Là những kị binh của liên kết? Có thể tất cả có thể là dấu hiệu ngày kết thúc của các liên kết?
Trong ngành công nghiệp SEO, dễ dàng nghĩ bầu trời đang sụp đổ. Bởi vì vài năm qua trên bầu trời, hoặc ít nhất là dòng dưới cùng, đã làm giảm nhiều trang web và các chủ doanh nghiệp là kết quả của những lần thuật toán thay đổi. Nhưng điều đó không nhất thiết kéo dây lên tất cả mọi liên kết.
Tránh xa "xây dựng liên kết"?
Tránh xa “xây dựng liên kết” là không cần thiết như tránh xa “mua lại liên kết”. Nó không giống nhau như kiểu “đừng cố gắng để có được website khác liên kết đến bạn”. Tôi nghĩ rằng một phần của sự phức tạp ở đây là các điều khoản khác nhau trong SEO trở thành khái niệm cho toàn bộ hoạt động. Ví dụ, “liên kết mồi” có thể có nghĩa là bất kì hình thức nội dung mà bạn hi vọng sẽ được liên kết đến, từ 1 infographic đến 1 bài công kích gây bão đôi vơi 1 người hoặc thực tế. Thuật ngữ “xây dựng liên kết” có thể hiểu là bất kì điều gì từ viết 1 e-book cho một thị trường cụ thể và thúc đẩy nó đến đối tượng mục tiêu, liên kết để mua từ người gửi email cho bạn lúc 2:00 sáng vào 1 ngày chủ nhật về thư mục của mình “PR 4 liên kết”. Vâng, thật đáng buồn, nó vẫn là 1 việc.
Có thể giải thích tuyên bố của ông Mueller là 1 bản cáo trạng của các chương trình liên kết xây dựng chất lượng thâp mà tập trung hoàn toàn vào bản thân liên kết mà không có 1 suy nghĩ nào về giá trị của nội dung đang được liên kết đến. Rõ ràng, đây là loại liên kết phần lớn được áp dụng bởi thuật toán Penguin. Một người hay chỉ trích có thể nói rằng, những ngày này, với tất cả “cảnh báo” có dấu hiệu, nếu bạn lang thang vào mãi mìn giá rẻ, liên kết dễ dàng, sau đó bạn tăng thứ hạng lên. Nhưng đó không phải lí giải là những nổ lực “xây dựng liên kết” vốn đã nguy hiểm.
Vì vậy, trong khi sự phân biệt này không rõ ràng, ông không cung cấp lời khuyên về việc làm thế nào để nội dung có thể kết nối nhiều hơn, ngụ ý rằng thực hành đúng mực vẫn là cần thiết. Nhưng nó tập trung vào các liên kết, là nơi mà chiến lược có thể vượt qua lãnh thổ nguy hiểm.
Điều đó không có nghĩa là 1 cách dứt khoát với việc mua lại liên kết, thậm chí tiếp thị nội dung với mục tiêu thu hút các liên kết, chỉ nên tránh các liên kết xấu. Trong thực tế, cả hai ông Mueller và Cutts nói tương ứng, liên kết vẫn còn là 1 phần quan trọng trong thuật toán xếp dạng, chỉ cần không phải là người duy nhất.
Ít SERPS??
Nói về những gì Cutts đã noi về thử nghiệm 1 phiên bản của bảng xếp hạng không bao gồm các liên kết dữ liệu, sự tồn tại của thí nghiệm và kết quả của nó đều có thể kể lại. Thực tế rằng Google đã xem xét loại bỏ các liên kết từ các phương trình xếp hạng là điều không đáng ngạc nhiên, những thay đổi lớn đã được thực hiện liên quan đến cách thức liên kết dữ liệu được xử lí và giải thích. Nó có quá xa vời khi mà Google ít nhất đã coi 1 thế giới mà liên kết không còn là vấn đề? Tuyệt đối không.
Nhưng Cutts nói cho chúng ta khá rõ ràng ở đây là kết quả tìm kiếm, không có dữ liệu liên kết lại, làm ảnh hưởng đến chất lượng. Trong video, ông nói “SERPS chưa có liên kết như là 1 yếu tố xếp hạng tìm kiếm, thậm chí tồi tệ hơn họ làm bây giờ”. Ông giải thích rằng các dữ liệu backlink, mặc dù “tiếng ồn và thư rác” vẫn là 1 “chiến thắng lớn” trong điều kiện đảm bảo rằng Google trả về kết quả “tốt nhất”, “phù hợp nhất” và “phổ biến nhất”.
Sự tồn tại của các thử nghiệm dữ liệu đơn lẻ cho chúng ta biết rằng Google đã đặt câu hỏi về tinh ưu việt và thậm chí cả tính hợp lệ của dữ liệu liên kết lại trong công thức xếp hạng nhưng bởi vì nó lớn, nó vẫn đứng đó như 1 cách đáng tin cậy nhất để đảm bảo sản phẩm tốt nhất: kết quả tìm kiếm chất lượng.
Mặc dù điều này có khả năng chỉ ra sự mâu thuẫn giữa “tránh xây dựng liên kết” và “liên kết vẫn còn cung cấp cho các dữ liệu tốt nhất”, chỉ có 1 sự phân đôi nếu chúng ta chọn bỏ qua sắc thái và dồn tất cả các hoạt động mà kết quả trong mua lại liên kết cùng chung dưới 1 cây dù.
Các thực hành cơ bản của kiếm liên kết như là 1 kết quả của chất lượng và phổ biến được ngầm ngụ ý là cả 2 rất quan trọng trong tiếp thị kĩ thuật số của Google.
Kiến thức dựa trên sự tin tưởng vào xếp hạng?
Từ 1 nguồn tin của Google hoàn toàn riêng biệt, một nhóm các nhà khoa học nghiên cứu xuất bạn 1 bài báo đánh giá triển vọng cho 1 khái niệm gọi là kiến thức dựa trên sự tin tưởng. Điều này sẽ tạo ra bảng xếp hạng dựa vào độ chính xác thực tế hơn so với dựa vào liên kết phổ biến. Phương pháp này sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ sở kiến thức mà Google đã được xây dựng và được hiển thị thông qua đồ thị kiến thức của mình. Qúa trình này sẽ đánh giá bất kì trang web nào cho độ chinh xác của nó hợp với trang khác trên website và so sánh với các vòm kiến thức Google đã xây dựng.
Trong khi điều này có 1 sự thay đổi về việc sử dụng các tín hiệu không liên kết cho bảng xếp hạng, nó không nhất thiết phải là 1 sự thay thế. Nhược điểm lớn nhất trong cách tiếp cận này là để xếp hạng không thể quy mô trên tất cả các ngành. Đơn giản là có quá nhiều lĩnh vực, trong đó kết quả không thể được dựa trên thực tế mà phải dựa trên ý kiến. Ví dụ, có 1 sự khác biệt lớn giữa việc tìm kiếm “William Shakespeare là ai?” và “Cái mà William Shakepeare chơi giỏi nhất là gì?”.
Kết quả cho Query 1 có thể được đánh giá dựa trên thỏa thuận về thực tê, và hiển thị trong lệnh liên quan đến tính chính xác của trang web mang câu trả lời cho câu hỏi này.
Các kết quả cho Query 2 có thể được thảo luận cho đến khi kết thúc thời gian. Không có thực tế hay đúng sai, chỉ có ý kiến. Trong những trường hợp này ít nhất cho là, tốt hơn để xếp hạng các kết quả dựa trên 1 phương pháp như liên kết, nơi nhiều người đã “bình chọn” cho 1 trong 2 giá trị hoặc tính toàn diện của 1 quan điểm hơn người khác?
Không nghi ngờ gì nữa, các loại câu hỏi Google phải vật lộn về đánh giá như thế nào và bao nhiêu để thực hiện các khái niệm như là 1 yếu tố thuật toán. Rõ ràng, nó không nhất thiết phải thích hợp trong mọi trườn ghợp. Với trường hợp đó, chúng ta không thể dựa vào “độ chính xác thực tế” thay thế tín hiệu dựa trên đám đông như các liên kết trong tương lai gần, và nó có khả năng không có nhiều trong các lĩnh vực tìm kiếm.
Chuyển ra khỏi đây ngay bây giờ
Vì vậy, trong khi một số có thể nói sự kiện gần đây là 1 hồi chuông báo tử cho SEO liên quan đến xây dựng liên kết, mọi thứ có thể không có kịch tính, ít nhất là chưa. Trong tương lai gần, liên kết vẫn còn có 1 vai trò để chơi. Liên kết vẫn cần thiết cho chương trình thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang web. Cho đến nay, Google chỉ đơn giản là có quá nhiều thành công trong việc tạo ra 1 sản phẩm chất lượng của SERP, sử dụng hợp lý các liên kết như 1 yếu tố chi phối. Điều này không phải nói rằng tỉ lệ trong phương trình bằng 0, và sẽ không tiếp tục di chuyển. Chắc chắn trọng lượng lớn hơn có thể được trao cho các yếu tố bổ sung (khả năng tiếp cận với điện thoại di động) như chúng ta đi về phía trước. Và đồng thời, tích cực xây dựng liên kết có thể làm cho bạn cảm thấy đang sống dưới Damocles’ Sword, bạn sẽ có thể nghỉ ngơi dễ dàng miễn là bạn đang làm việc với sự nhấn mạnh vào nội dung và tính xác thực.
Các Chủ đề tương tự
-
Học hỏi từ những thất bại xây dựng liên kết
Bởi muasamonline070507 trong diễn đàn Thủ thuật SeoTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-14-2015, 08:12 AM -
Google phát hiện mua bán liên kết như thế nào ?
Bởi wevi trong diễn đàn Thủ thuật SeoTrả lời: 0Bài viết cuối: 10-10-2015, 08:42 AM -
Liên kết - URL: đặt như thế nào mới chuẩn SEO?
Bởi thuyvt123 trong diễn đàn Thủ thuật SeoTrả lời: 0Bài viết cuối: 09-10-2015, 08:02 AM -
Quá trình công cụ tìm kiếm thu thập các liên kết như thế nào?
Bởi vinhtc86 trong diễn đàn Thủ thuật SeoTrả lời: 0Bài viết cuối: 04-15-2015, 08:02 AM -
Xây dựng liên kết tự nhiên như thế nào?
Bởi taomeoyb trong diễn đàn Thủ thuật SeoTrả lời: 0Bài viết cuối: 01-06-2015, 08:02 AM