Có được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là việc vô cùng khó khăn khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành nghề kinh doanh. Nếu công cụ tìm kiếm phát hiện sai lầm của bạn, rất khó để khôi phục cũng như có được thứ hạng. Do vậy, trước khi nói đến việc xây dựng một website tối ưu, ít nhất bạn phải đảm bảo không gây ra sai lầm cũng như không vi phạm các nguyên tắc của Google.

Chúng ta phải làm gì để thành công trên tìm kiếm địa phương trong năm 2015?

Sau đây là 10 thủ thuật giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh trong năm 2015:

1. Không chỉ tập trung vào thương hiệu

Nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy họ chỉ nên tập trung vào thương hiệu của mình, tuy nhiên đôi khi thương hiệu chính là yếu tố mà bạn không cần phải quan tâm nhiều.

Hãy suy nghĩ về điều này. Nếu bạn là doanh nghiệp duy nhất trong ngành nghề kinh doanh thì bạn không cần phải tối ưu hóa nó. Nhiều khi, bạn là doanh nghiệp duy nhất hoặc một trong số những lựa chọn của khách hàng thì việc đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình còn quan trọng hơn thương hiệu.

2. Không chỉ tập trung vào bán sản phẩm hay dịch vụ

Bạn sở hữu một trang web và đang bán những thứ gì đó nhưng không có nghĩa là bạn nhồi nhét chúng trên trang web của mình.

Mỗi đối thủ cạnh tranh trong ngành nghề kinh doanh đang bán sản phẩm hay dịch vụ tương tự với bạn. Do đó, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt. Hãy nói về việc kinh doanh hay câu chuyện của bạn: “ đánh bại đối thủ cạnh tranh là việc quan trọng hơn nhiều”

3. Đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng mình biết người khác muốn gì.

Nhiều người nghĩ rằng khách hàng chỉ đến trang web của họ từ các truy vấn tìm kiếm trên Google cho một truy vấn cụ thể nào đó. Điều này hoàn toàn không đúng.

Thay vì nghĩ như vậy, bạn nên tạo một trang web tuyệt vời với một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khi đó, sẽ có khách hàng tự tìm đến bạn.

4. Đừng quên tối ưu hóa các yếu tố On-Site địa phương

Một khi bạn tập trung vào các yếu tố nội dung của website ở trên, bạn cần thiết lập các yếu tố tối ưu hóa địa phương một cách chính xác bởi vì vẫn có nhiều doanh nghiệp tập trung vào SEO truyền thống và quên đi các yếu tố địa phương.

5. Đừng quên để tối ưu hóa các tín hiệu Off-Site địa phương

Hãy chắc chắn rằng các trích dẫn của bạn là phù hợp và được liệt kê đúng cách. Đặt nhiều links có liên quan, đặc biệt là từ các trang web địa phương.

6. Đừng quên trang chủ của bạn

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của các trang web địa phương.

Bạn nên nghĩ đến trang chủ như một quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, cho người xem thấy những điều quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng của bạn cần hiểu những gì bạn làm và công cụ tìm kiếm cần phải có nội dung để index. Nếu không có nội dung và chỉ có vài hình ảnh hay một số links đến sản phẩm thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để người xem và Google thích trang web của bạn.

7. Đừng quên các trang nội bộ

Cần cung cấp đầy đủ thông tin cho bất kỳ trang nào trên website của mình nếu không người xem sẽ rời khỏi trang của bạn và tìm đến các trang đối thủ. Những trang web không có nội dung sẽ không bao giờ có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

8. Không spam từ khóa

Từ khóa của bạn sẽ không có thứ hạng chỉ vì nó chỉ xuất hiện một lần duy nhất trong nội dung. Nếu nghĩ như vậy và bạn tìm cách chèn nhiều từ khóa thì chẳng khác nào spam và ngược lại sẽ có tác động tiêu cực.

9. Không spam tag tiêu đề

Google có nhiều khả năng viết lại các thẻ tiêu đề của bạn nếu chúng dài hơn 60 ký tự. Nếu các thẻ tiêu đề này không giúp gì cho quá trình tối ưu hoặc tỷ lệ nhấp chuột của bạn và chúng quá dài khi hiển thị ở phía trên cùng của cửa sổ trình duyệt thì bạn không cần phải làm cho chúng quá dài, trông chẳng khác spam.

10. Đừng quên cập nhật tên, địa chỉ và số điện thoại của công ty bạn

Các doanh nghiệp thường xuyên thay đổi thông tin, địa chỉ, số điện thoại…. Tuy nhiên nhiều người lại quên cập nhật thông tin của họ.

Nếu địa chỉ hoặc số điện thoại thay đổi, bạn cần phải cập nhật thông tin cho chúng . Nếu không, một vài rắc rối sẽ xảy ra và tín hiệu trích dẫn không phù hợp, khi đó rất khó để có được thứ hạng . Quan trọng hơn, bạn sẽ mất đi tiềm năng rất lớn và cơ hội kinh doanh khi khách hàng gọi nhầm số hoặc đến sai địa chỉ.

Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện Seo, hãy ghi nhớ và chắc chắn rằng bạn phải tránh những sai lầm phổ biến trên. Đây là bước nền tảng đầu tiên khi bắt đầu thực hiên chiến thuật nào đó.