EVE online
Cái nhìn tổng quan về EVE online (Phần 1)
trang chủ: tạị đây

Giám đốc truyền thông Laura Genender đã viết một bài đánh giá về EVE online của hãng CCP với hai phần.Phần một của trò chơi sẽ giúp chúng ta đi sâu tìm hiểu về background(bề mặt) của game và sự khác biệt trong gameplay(cách chơi) giữa EVE online với vô số game online khác.Phần hai ,sẽ xuất hiện sau đó,sẽ tập trung vào mảng đồ hoạ trong game và những điểm đặc trưng.

<div style="text-align: left"> 1.Tổng quát​

Một trong các điểm gây tranh cãi trong gameplay của EVE online(EO)-hay hay không hay?-là skill/hệ thống engineer tiến bộ.Trong World of Warcraft hoặc Everquest,bạn sẽ mất khoảng ba giờ để chơi và kiếm lời(hoặc lỗ!),và đương nhiên bạn sẽ thu được những kinh nghiệm nhất định trong ba giờ chơi đó,sự tiến bộ hay thiếu kinh nghiệm chính là tương quan cho những nỗ lực và công sức mà bạn bỏ vào đó.Trong EVE,sự tiến bộ của các kĩ năng(skill) sẽ được tính theo thời gian thực trong game.Mất 5 ngày,15 giờ,16 phút và 31 giây để lên cấp một skill,và liệu bạn và máy tính của bạn có thể rời ra khỏi nó được không!Chức năng train sẽ giúp nâng chỉ số của nhân vật-bao gồm các chỉ số,một vài skill,nhưng bạn sẽ không thể train các skill này nhanh được.



Cái hay của điều này là sẽ giúp lôi kéo nhiều game thủ khó tính,thêm vào đó là chức năng bán sách skill(giúp tàu của người chơi bay lên).Tất nhiên là bạn chỉ nên up các skill này khi cần thiết.Mặt khác thì các game thủ sẽ khó dẫn top trong EVE được.Thậm chí,một số game thủ còn cố tình để dư một ít điểm skill để phòng trừ,cách này rất có hiệu quả giúp người chơi đỡ mất công chơi lại nếu lỡ nâng sai skill.Sau năm tháng hoặc hơn,người chơi sẽ có 4,3 triệu SP(skill points-điểm skill),nhưng một vài game thủ khó tính lại đòi hỏi 20 triệu SP hoặc hơn.



Đối với tôi,vấn đề này không thật sự quá nghiêm trọng,nhưng tôi chắc rằng bạn sẽ cảm thấy ghen tị khi nhìn một game thủ khác bay trên con tàu Vargur(nâng cấp công nghệ tàu chiến lên 2) và bạn cần phải hiểu rằng để cưỡi trên con Vargur đó bạn sẽ mất khoảng 93 ngày,không tính đến vịêc bạn phải nâng cấp các kĩ năng hỗ trợ.Nhưng cùng là khoảng thời gian 93 ngày,tôi đành tạm hài lòng bay trên con tàu nhỏ bé và tiêu diệt những thứ vừa sức mình.Khi nó xuống cấp,bạn cần một năm kinh nghiệm để bay trên con tàu mẹ hoặc đành lòng làm dân chợ đen.Còn nếu là một newbie,bạn vẫn có thể làm mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng.




Trong EVE, skill của bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ nhưng tàu của bạn thì sẽ không như vậy. Trung bình các phi cơ sẽ có hàng tá tàu bay với sự mạnh yếu khác nhau để lựa chọn;một chiếc phi cơ có kích cỡ vừa phải(so với màn hình),và có những kĩ năng đặc biệt là lựa chọn tối ưu.Ví dụ,một chiếc tàu chiến có nhiều lớp bảo vệ và lá chắn vững chắc sẽ có sức chịu đựng tốt,nhưng nó sẽ di chuyển chậm và đạn của nó quá to để bắn trúng tàu nhỏ.Trái lại một tàu chiến cỡ nhỏ,sẽ có tốc độ và sự chính xác cao nhưng nó sẽ bị thổi bay khi bạn hắt hơi!



Một số tàu khác lại có khả năng đặc biệt mà bạn sẽ không ngờ tới.Chiến hạm Osprey là ví dụ,đó là chiến hạm tuần tiễn được thưởng 20% nâng suất đào mỏ bằng laze sau mỗi level,10% thưởng giáp chắn chuyên dụng sau mỗi level,thưởng 500% phạm vi sửa chửa giáp.Chiến hạm Rupture cũng là một chiến hạm tuần tiễn nhưng được thưởng 5% tốc độ sau mỗi level và 5% hoả lực sau mỗi level-rõ ràng đây là chiến hạm thực thụ.Ở đó,theo kinh nghiệm của người viết, không có gì là hoàn hảo,trừ những điều hiển nhiên,nhưng chắc chắn các bạn sẽ phải thử từng tàu một để tìm hiểu đặc tính của chúng!





Với việc thiếu các lớp nhân vật cấp cao,một câu hỏi đựơc đặt ra là "bạn nên làm gì?" trong EVE cho tới các câu hỏi như "bạn muốn làm gì ?".Người chơi sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau trong PVP(PlayervsPlater- hai người bắn nhau),PVE(PlayervsEnemy-người chơi đi tiêu dịêt quái vật),và đó chính là điểm quan trọng nhất của trò chơi.Đối với EVEers(người chơi EVE) không làm những việc đó,họ có thể lựa chọn vịêc đi lại giữa các thiên hà.
<div style="text-align: left"> 2.PVE​




Thế giới EVE được chia ra làm ba không gian,chia cắt bởi lớp bảo mật trên quy mô từ 0.0 đến 1.0.Khoảng không gian từ 0.5 đến 1.0 được coi là hi-sec(bảo mật cấp cao,trong hi-sec việc vận hành và điều khiển được giao cho các NPC cấp quốc gia).Ngẫu nhiên bắn vào người chơi khác ở khu vực hi-sec sẽ khiến bạn bị "thổi bay" ra khỏi thiên hà bởi lực lượng cảnh sát vũ trụ(CONCORD),và bạn sẽ bị cảnh cáo lẫn gặp nhiều rắc rối nếu làm việc đó liên tục.Khu vực từ 0.1 đến 0.4 được coi là low-sec(bảo mật cấp thấp).Ở đó không có lực lượng CONCORD và điều đó hứa hẹn mang đến những cuộc PVP hấp dẫn;đương nhiên,nếu ở gần những người chơi đang PVP thì bạn cũng sẽ ăn đạn.Và cuối cùng,ở khu vực 0.0 sẽ không có súng đạn,không có CONCORD và thường là không có trạm vũ trụ.Khu vực này có thể được lấp đầy bởi những người chơi hung hăng và hầu hết sẽ có chuyện gì đó xảy ra.Và tất nhiên,như một sự cân bằng của tạo hoá,nhiều nguy hiểm hơn=nhiều phần thưởng hơn,hầu hết các dạng PVE được diễn ra ở khu vực hi-sec,và hầu hết là sẽ có lợi hơn ở khu vực nguy hiểm 0.0






PVE trong EVE thường diễn ra liên tục và dồn dập như một con quỷ khát máu để kiếm được ISK(đơn vị tiền tệ trong EVE) và giúp thoả mãn cơn nghiền PVP của bạn.Có lẽ là hơi dị thường nếu người viết cho rằng PVE thú vị hơn.



Những tuỳ chọn ban đầu cho một trận PVE căng thẳng là những điểm skill: bạn có thể đào khoáng,làm nhiệm vụ vận chuyển hoặc giết không tặc ở những vành đai vệ tinh của hệ mặt trời.



Công việc khai mỏ sẽ giúp kiếm đựơc các loại khoáng,khí gas,và ice.Bạn có thể hành nghề thợ mỏ ở các nơi như Veldspar, Omber,và sẽ thấy người khác cũng lem luốc bẩn thỉu như bạn cho đến nguy hiểm,đáng sợ.Nhìn chung,người viết phải tìm đến khai mỏ vì đã chán ngấy những mảnh thiên thạch,nhưng đối với người khác,tôi đoán rằng họ sẽ AFK(Away from Keybroad-rời xa bàn phím) hoặc sử dụng một tài khoản khác.




Điều ưa thích trong những lần PvE của người viết là....bỏ chạy, NPC đại diện trong những nhà ga sẽ giao cho bạn nhiệm vụ giết những tên cướp... không gian,bảo kê hàng hoá khỏi bọn không tặc,giải cứu người đẹp khỏi những vụ buôn người xuyên....vũ trụ,hoặc giao hàng từ một trạm vũ trụ này đến một trạm khác(nhiệm vụ này chán hơn nhiều so với việc phải giết không tặc).NPC huấn luyện thì đơn giản hơn nhiều và bạn chỉ việc chấp nhận những nhiệm vụ bắn và bay dù ở bất kỳ thời điểm nào,nhưng sẽ có chút đa dạng về mặt chiến thụât khi phải thực hiện nhiệm vụ đối đầu với đối thủ khác.Các bạn có thể tham khảo nhiệm vụ trên websites với Eve Survivor(http://eve-survival.org/missions/).Các Eve Survivor sẽ hướng dẫn bạn cách tăng chuẩn và chiến thuật hợp lý để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng nhất.


Chú ý dành cho ai không múôn giết không tặc,bạn cũng có thể làm nhiệm vụ cho chúng và giết chết CONCORD để trở thành kẻ phạm tội!



Nếu bạn không muốn làm nhiệm vụ,đương nhiên bạn có thể giết không tặc ở những vành đai vũ trụ hoặc đôi khi chúng lại đi lùng sục người chơi!Trong khi những tên không tặc chỉ là những lũ chuột vô vị ở khu vực hi-sec và thậm chí là ở low-sec,thì ở khu vực 0.0, "lũ chuột" này lại thực sự là một phần thưởng đáng giá.




Một lần bạn đã mất thời gian để train skill,và hệ thống thám hiểm PVE đã mở.Cuộc thám hiểm diễn ra vì mục đích đánh dấu vị trí lạ trên thiên hà,truy quét những khu vực ẩn hoặc phức tạp trong thiên hà.Việc thám hiểm sẽ đem lại cho bạn nhiều may mắn hơn là việc giết những tên không tặc;một ngày nào đó bạn cũng có thể đi tìm những khu vực nguy hiểm và nếu khám phá ra khu vực mới lạ nào đó bạn sẽ được thưởng 300 triệu ISK.Một ưu điểm của việc thám hiểm này là những skill thăm dò sẽ được áp dụng trong những trận PVP(nhằm thăm dò địch thủ) và mọi thông số của kẻ địch sẽ hiện lên cho bạn xem.
3.PVP

Giờ hãy đến khu vực PVP.Người víêt dù rằng không có chút kinh nghiệm PVP nào nhưng vẫn muốn tìm hiểu thử thách mới này,ở đây người viết thấy nhiều người chơi có khả năng PVP rất giỏi và họ đã mất cả một quãng thời gian dài để tìm mục tiêu PVP(vì họ quá giỏi không ai dám PVP với họ) trước khi họ trở nên buồn chán và bỏ đi nơi khác.PVP được chia làm ba loại : cuộc PVP nhỏ giữa các tốp;chiến quốc; và chiến tranh vùng vịnh(khu vực 0.0)



Tốp PVP chính là minh chứng cho sự tồn tại của trò chơi,cùng với giao thương giữa kẻ phạm tội(người chơi giết các CONCORD) trong khu vực low-sec hoặc 0.0;họ tìm thấy vài sự phấn khích nghèo nàn cho các nhiệm vụ vận chuyển,"thổi bay" tàu của người khác,và lấy chiến lợi phẩm bán vào chợ đen.Nếu bạn là một kẻ phạm tội đáng kính,bạn có thể vô hiệu hoá một con tàu và yêu cầu tiền chuộc;nếu bạn là một kẻ phạm tội vô lương tâm, bạn có thể vô hiệu con tàu rồi đòi tiền chuộc nhưng sau đó "thổi bay" con tàu đó và lấy chiến lợi phẩm "vứt" vào chợ đen.Đó là một đặc trưng mở của EVE khiến cho hành động của những người này đã đặc tả hết đạo đức của họ.Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi tốp PVP đều đi ăn cướp;nhiều người chơi đã bỏ công sức đi tuần tra khắp thiên hà để chống lại kẻ phạm tội;hoặc săn không tặc để giành những phần thưởng quý giá(được ban phát bởi những người chơi khác)

Nếu bạn ở trong một tổ chức liên hành tinh(guild)-phiên bản EVE guild- thì sẽ có những chức năng kiểu như chiến tranh giữa các vì sao.Người chơi trong guild có thể tiêu tốn (khoảng 50 triệu ISK) để khai báo với CONCORD nhằm chuẩn bị chiến tranh với guild khác;số tiền này dùng để hối lộ cho CONCORD,và CONCORD sẽ lờ đi khi bạn bắn kẻ địch hoặc bắn sau lưng chúng.Chiến tranh được đem ra thảo luận công khai và khi một guild trở thành mục tiêu thì đó sẽ là lúc tội ác xảy ra,nhưng những kẻ phạm tội sẽ vẫn cùng guild của họ tuyên chiến với một newbie hoặc một guild kiểu thương mại(thuần kinh doanh không tham gia chiến tranh).Điều này không phải là kiểu mẫu của các game MMO thế giới,nhưng nó đem lại cho những ai thích phạm tội sự tự do bắn tỉa.Từ đây,các guild thương mại phải ép giá với những kẻ phạm tội cho đến khi chúng hết tự phụ thì thôi.



Cuối cùng,cái hay nhất của PVP trong EVE chính là những cuộc thi trong khu vực 0.0.Người chơi sẽ đắm chìm trong việc điều khiển với nhiều hệ thống và khu vực khác nhau;ở đó có những cuộc chiến dài hơi,hiện thời là giữa người khổng lồ Band of Brothers và chủng tộc Zerg như Goonswarm.Những cuộc chiến thường bao gồm hàng trăm tàu đủ mọi kích cỡ,từ những tàu nhỏ bé rẻ tiền đến những đại chiến hạm chỉ có thể nhìn được một mẩu của nó.Các bạn có thể xem bản đồ thiên hà với những lãnh thổ có màu riêng biệt ở đây.
4."Chợ" trong EVE:
Trong bài viết trước,người viết đã có dịp điểm qua thị trường buôn bán trong EVE,và trong mảng này người viết không có nhiều kinh nghiệm lắm,nhất là trong lĩnh vực chế tạo,trao đổi,hay mánh khóe chợ đen nhưng nguời viết cũng có sự hiểu biết nhất định trong lĩnh vựa này.Trong EVE sẽ không có những mini-game crafting(những phương thức chế tạo) mà đòi hỏi bạn phải đến những khu vực như Vanguard hay A Tale in the Desert,ở đó có sự phức tạp hỗn độn bởi những người buôn bán trong một thế giới đầy lừa bịp-đó là điều chỉ có ở EVE,nơi mà mọi người cùng chơi và trao đổi buôn bán với nhau.Sẽ thật thú vị khi xem những vụ buôn bán tự nhiên và xem xét những biến động của thị trường khi công nghệ trở nên phổ biến!

Một trong những phần quan trọng của hệ thống chợ ảo trong EVE chính là phương thức giao dịch theo có hợp đồng,một loại giao dịch duy nhất có thể chắc chắn thành công 100%.Trong khi với phương thức giao dịch bình thường thì người mua hoặc bán sẽ rao món đồ cho mọi người cùng chiêm ngưỡng,thì với giao dịch có hợp đồng người bán sẽ bán đấu giá vật phẩm của họ,có thể đó là món đồ độc,hoặc một bộ đồ nào đó.Ngoài ra,những người chơi còn có thể đặt giá khi người A đặt giá và đã đem đến cho người B từ một địa điểm nào đó.


5. Cộng đồng:

Trong suốt 14 ngày chơi đầu tiên,người viết đá khá may mắn khi tìm được một nhóm "chuyên" giúp đỡ các newbie.Người viết đã giả vờ ngu dốt,điều này là khá bình thường đối với các "cậu nhóc" trong nhóm hỗ trợ chơi game này.
Kỳ lạ là trò chơi mang đến một thế giới khá mở,thế giới này mang đến những gì thô bạo và pha chút lương thiện,điều mà ta hiếm gặp trong nhiều game MMO.Lừa gạt người khác trong game có lẽ không phải là một ý tưởng hay,và ở khu vực hi-sec bạn có thể thấy điều này.Mọi người chơi luôn tìm cách lừa gạt hệ thống giao dịch theo hợp đồng,hay cả những phương thức buôn bán theo nhóm,trong khi đồ đạc lại luôn bị họ vứt đi khi đang đào mỏ.Người viết xin phép không đi sâu vào vấn đề này,nhưng những dân cư vĩ đại của EVE dường như lại có quan điểm khá chung chung :"Nếu bạn không phải là bạn của tôi,thì bạn là thu nhập của tôi"(nói cách khác "nếu hai người là bạn của nhau thì ko vấn đề gì,nhưng nếu hai người không phải là bạn của nhau thì họ sẽ tìm cách lừa gạt nhau")

Nếu bạn đang tìm kiếm một cồng đồng thân thiện trong EVE,có lẽ bạn sẽ thấy nhiều người chơi thân thiện với túi tiền rủng rỉnh nhưng bạn sẽ luôn luôn phải tìm cách đoạt cho bằng được túi tiền của họ.Cũng xin nói trước với các bạn,việc chơi EVE ví như đi trên con đường độc đạo trừ khi bạn có kế hoạch sử dụng nhiều account,nếu không bạn sẽ luôn luôn phải tự kiếm sống,trừ phi bạn gia nhập guild.


6.Guild:
Để hỗ trợ người chơi,CCP đã cung cấp một số lượng lớn những UI thú vị thông qua các hợp đồng(đã đề cập ở bài trứơc) đến các màn hình guild,ở đó có nhiều thứ để bạn có thể làm với EVE nhưng người víêt lại chưa nhìn thấy nhiều.
Giao diện của các guild là một ví dụ,bạn có thể xem thử bản mô tả của guild mình(được viết bởi CEO),một bản đồ rộng lớn hiển thị tất cả khu vực của họ,tình trạng của guild(bao gồm tình trạng liên minh,thống kê thành viên,tìm kiếm thành viên mới,và thuế suất),lịch sử hình thành và phát triển liên minh cũng sẽ đựơc ghi lại một cách chi tiết,và một vài bất cứ điều gì khác gắn liền với bạn(và guild của bạn).Tất nhiên,những đặc tính bên ngoài này có những điểm hạn chết nhất định;một guild có thể đặt thúê súât mặc định(với 15% thúê,thì hệ thống sẽ tự động lấy 15% lợi nhuận của các thành viên sau mỗi chuyến hành hương đi giết "lũ chuột" hoặc đi lên vành đai mặt trời) cho tới hỗ trợ sự làm vịêc của guild này



Ngoài giao diện dành cho guild,EVE còn có một trình duyệt web in-game mà nó giúp người chơi ghé thăm trang chủ thường xuyên.Và tất nhiên bạn sẽ không cần ấn tổ hợp phím Alt+Tab khi đang chơi EVE mà vẫn có thể lên Google tìm kiếm thông tin,và có thể nói đó là tiện ích phổ biến nhất của mỗi guild.Mặt khác điều này lại đem đến chút rắc rối.Khi người viết bắt đầu chơi EVE,và đang săn tìm item quý ở Sanskrit.Lúc đó người viết đã đọc một cách chậm rãi để giết thời gian,và UI thì lại là một kho kiến thức khổng lồ cần phải đọc.



7.Đồ hoạ,âm thanh,nhạc nền:

Thường thường thế giới MMO được tạo bởi sự có mặt và sự tương tác giữa các vật thể tĩnh như: cây cối,thành trì,nhà cửa,đường xá,sông súôi,đồi núi,và nhiều thứ khác nữa.Trong EVE,đối diện với người chơi sẽ là cảnh thực,phần lớn trong số đó sẽ là môi trường và vũ trụ,và điều đó dẫn đến việc thiếu không gian trầm trọng.


EVE là một game thời gian thực,cách chơi thuộc thể loại giả tưởng: bắn nhau ngoài không gian,và điều này ít nhiều gây tẻ nhạc cho các bản nhạc nền trong game,nhưng với đội ngũ phát triển CCP,họ đã từng bước gạt bỏ những bất lợi tiềm tàng này để tạo ra một trong những cuộc hành trình có cảnh quan đẹp tuyệt vời và có tính kích thích nhất mà người viết đã từng trải trong thể loại MMO.Những sự thiếu hụt về mảng âm thanh đã được CCP bù đắp phần nào ở mảnh đồ họa chất lượng: những con tàu không gian,những trạm vũ trụ,những cánh cổng thời gian và nhiều thứ khác đều rất chi tiết.Mọi con tàu đều lồ lộ rất rõ hoặc việc quan sát nó đã gây ấn tượng tốt với người xem vì nó có độ chi tíêt cao.Ví dụ,người viết xin đề cập đến một trạm vũ trụ nơi người viết đã "cất cánh" con tàu chiến Maelstrom;những vùng không gian xoáy trên mặt tường của trạm vũ trụ có sự gợn sóng rất thực,và người viết có thể tiêu tốn vài giờ tại đó để kiểm tra vũ khí.


Trong bài đánh giá lần trước,chúng ta dừng ở điểm 6,và đánh giá về đồ họa ở mức 9 đến 10,bản nâng cấp gần đây nhất của EVE là Trinity đã nâng cấp đồ hoạ lên một trình cao mới.

Đồ hoạ đã như làm choáng váng những con mắt nhìn hoài nghi,âm thanh của game như "rơi" vào lỗ tai người víêt.Giọng nói của người viết đã tắt ngấm khi thưởng thức âm thanh của quả tên lửa lao vút vào vị trí phòng thủ;thậm chí khi quả tên lửa đã rơi xúông thì nó còn gây ra những hiệu ứng khói lửa bắt mắt.Tôi đã nghe thấy nhiều lời khen ngợi của mọi người dành cho âm thanh của game nhưng tôi chưa bao giờ thực sự tin vào điều đó;cho đến khi tôi ngẫu nhiên bật voice-chat và tắt nhạc MP3.Thật sự người viết không thể nào rời bỏ âm nhạc trong gme cho tới khi nó làm người viết chìm đắm trong ảo mộng.


8.Hành động:

Một lần người víêt đã đâm sầm vào khu vực lag,nhưng cũng chính vì vậy mà người viết mới thấy được nhân vật của mình "di cư" tới một chỗ giống như Jita.Tôi đã vào Jita một lần khi có khoảng 800 người ở đó;nhân vật của tôi đã khựng lại và tôi đã phải đăng nhập lại để thoát khỏi chỗ đó.Trong khi tôi đã không phải trải qua một trận đánh lớn ở vùng 0.0,thì tôi đã nghe về những câu chuyện rùn rợn về 400 trận đánh khác;mọi người nhảy vào hệ thống rồi đợi từ 10 đến 30 phút load,họ làm vậy chỉ để chìm đắm trong các trận bắn phá tàu.Một điểm thường xuyên bị than phiền trong EVE chính là server lag;trong khi mọi người tập hợp lại thành một đám đông thì điều đáng sợ hơn cả là họ tập hợp thành hội đồng kinh tế,đó là sự lôi kéo để thực hiện một hành động gì đó
9.Sự hỗ trợ
Thật may mắn,như đã đề cập ở trên,ở EVE có GM để kiến nghị và nói chung kinh nghiệm của tôi với họ là họ quá tuỵệt vời.Những kiến nghị về việc bị kẹt được xử lý trong 15 phút;nhiệm vụ lỗi cũng được fix trong hai giờ.Và quả thực ,tôi có ấn tượng khá tốt về họ cho tới lúc này!



10.Kết luận:

EVE là một trong số nhiều trò chơi phức tạp nhất mà tôi từng chơi.Nó là một không gian vô tận nơi bạn có thể tương tác với bất cứ thứ gì,làm bất cứ điều gì,giả thiết bạn có thể dùng thời gian để học cách chơi trong một môi trường rộng lớn,nhưng chắc chắn bạn sẽ là con mồi cho những kẻ lừa gạt và cơ hội.Một vài công nghệ tiên tiến trong game đã bị cắt giảm(hành động nhân vật),nhưng đồ hoạ và gameplay thì đúng là thứ thuốc gây kích thích thần kinh khá hiệu quả!

Ưu điểm
* Đồ hoạ rực rỡ
* Có tính mở,gameplay có tính tương tác rộng lớn
* Thế giới chung
* Kinh tế và các trận đánh phức tạp
Nhược điểm

* Hành động,thao tác nhân vật không linh hoạt
* Cộng đồng đôi khi gây khó chịu,nhưng lại có khi khá thú vị
* Khó học cách điều khiển tàu

trailer
[FLV]http://ccp.vo.llnwd.net/o2/www/trinity/teaser.flv[/FLV]
hình ảnh










​</div></div>