Để đảm bảo bạn thành công trong sáng tạo đó, dưới đây là 6 tiêu chí mà một thiết kế logo chuyên nghiệp cần có. Thực hiện theo các mẹo này để tạo ra biểu trưng để xác định hình ảnh thương hiệu của bạn.

1. Đáng nhớ / Dễ nhận ra

Biểu trưng dùng để xác định bạn và doanh nghiệp của bạn. Do đó, nó phải dễ dàng nhận biết được nếu bạn muốn người khác nhớ tới bạn. Thông điệp bạn muốn truyền đạt phải rõ ràng và các yếu tố trong thiết kế cũng phải thể hiện rõ ràng, nếu bạn muốn có tác động lớn nhất có thể. Nó cũng phải thể hiện các giá trị của công ty bên trong.

2. Thiết kế linh hoạt

Một thiết kế logo thương hiệu tốt có thể dễ đọc được trên tất cả các bộ phận hỗ trợ. Cho dù trên website hoặc in ấn, trên nền trắng hoặc nền tối, rất nhỏ trên danh thiếp hoặc rất lớn trên bảng quảng cáo, logo của bạn nên giống nhau ở mọi nơi. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn có một phiên bản vectơ cho logo.

Thiết kế linh hoạt có thể hoạt động tốt trên các kích thước nhỏ

3. Màu sắc hiệu quả

Biểu trưng của bạn phải có hiệu quả khi được đặt trong màu đen và trắng, vì nó có thể được sử dụng trên tất cả các bề mặt. Cách tốt nhất để đảm bảo điều này là trước tiên hãy tạo biểu trưng của bạn bằng màu đen và trắng. Sau đó thêm một hoặc hai màu sắc khác nhau vào.

4. Độc đáo

Giữ cho nó đơn giản. Đừng sử dụng quá nhiều các hiệu ứng, phông chữ không thể đọc hoặc các biểu tượng lạ, tập trung vào các vấn đề cơ bản và chọn hình dạng đơn giản càng tốt. Ngoài ra, việc tạo ra một logo không biến chứng để đảm bảo rằng nó sẽ có thể hiểu được ở bất cứ định dạng nào. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải làm cho mọi người nhớ công việc của bạn. Do đó, thiết kế logo của bạn phải độc đáo.



Thiết kế logo trở nên độc đáo

5. Vượt thời gian

Định nghĩa thương hiệu là một bước tiến lớn trong quá trình tạo lập doanh nghiệp và thậm chí nếu bạn tạo ra logo có thể gây tốn kém nếu bạn muốn có hình ảnh cho thương hiệu vượt thời gian và đặt nó lên các bảng quảng cáo hoặc trang web. Điều quan trọng là chọn ra một biểu trưng sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

6. Dễ phân biệt


Logo của bạn phải là duy nhất: hãy tùy chỉnh logo của bạn nhiều như bạn muốn cho đến khi bạn nghĩ rằng nó đã hoàn hảo. Hãy chắc chắn rằng nó có thể dễ dàng phân biệt so với logo của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ đảm bảo bạn nổi bật hơn so với họ và có được một hình ảnh thương hiệu độc nhất.