1. Tâm lý khách du lịch là gì?
1.1. Khái niệm tâm lý khách du lịch
Đầu tiên, doanh nghiệp lữ hành cần hiểu rõ tâm lý khách du lịch là gì thì mới có thể đáp ứng toàn diện những mong muốn của họ. Tâm lý khách hàng du lịch là tập hợp những nhu cầu, sở thích, thái độ, tâm trạng,... của họ trong quá trình tìm hiểu, đặt tour và trải nghiệm dịch vụ. Bằng việc nắm bắt được điều này, các công ty du lịch, khách sạn hay nhà hàng có thể phục vụ khách tốt hơn.
1.2. Phân loại tâm lý của khách du lịch
Với mỗi độ tuổi, nghề nghiệp, tôn giáo, nơi ở,... khác nhau, khách hàng sẽ có những nhu cầu về du lịch không giống nhau. Việc của các công ty du lịch là biết cách phân biệt, nhận thức rõ ràng sự khác nhau đó để phục vụ một cách chu đáo nhất.

2. Những điều doanh nghiệp cần lưu ý để tăng doanh số bán hàng
2.1. Tìm hiểu sản phẩm trước khi bán một thời gian
Nhu cầu du lịch và hưởng thụ cuộc sống ngày càng tăng cao kéo theo sự ra đời của nhiều công ty du lịch, cơ sở dịch vụ với những sản phẩm có sự tương đồng. Để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, bạn cần hiểu được tâm lý khách du lịch là gì hay những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách du lịch khi chọn mua sản phẩm, từ đó làm nổi bật dịch vụ của công ty mình.

2. Lưu lại thông tin khách hàng
Đặc điểm tâm lý của mỗi khách hàng trước mỗi chuyến đi là họ sẽ gọi điện, nhắn tin hoặc gửi email khảo giá ở nhiều chỗ, trong đó có đối thủ của bạn. Do đó, bạn phải lưu lại thông tin khách hàng để khi khách quay trở lại sau khi khảo giá còn tiện bề tư vấn và chốt sale nhanh gọn, dứt khoát.

Chưa kể, nếu dịch vụ của công ty bạn tốt và khiến khách hài lòng, rất có thể họ sẽ quay trở lại một vài lần nữa hoặc giới thiệu cho người thân, bạn bè. Cho nên việc lưu lại thông tin khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng và tư vấn nhanh chóng, kịp thời hơn. Đặc biệt khi tư vấn cho khách cũ mà có các đầy đủ thông tin (họ tên, địa chỉ, lần trước đã đi ..), khách sẽ cảm thấy thân thiết hơn giống như họ rất được doanh nghiệp coi trọng vậy.

2.3. Tương tác với khách hàng qua các kênh social media


Một trong những cách để chăm sóc khách hàng và tìm hiểu tâm lý khách du lịch là gì chính là giao tiếp, tương tác với họ qua các kênh truyền thông xã hội. Hiện nay, với sự phát triển và phổ biến của các công cụ trực tuyến, khách hàng thuộc mọi lứa tuổi đều tìm hiểu thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kỷ niệm và phản hồi trên mạng xã hội. Họ thường nói về sở thích cá nhân, check-in tại những nơi đã đến để người xung quanh có thể biết. Đó cũng là cách các công ty nắm bắt tâm lý khách hàng trong lĩnh vực du lịch.

Xem bài chi tiết: https://azsolutions.vn/nhung-dieu-do...-khach-du-lich