Tình trạng mụn xuất hiện trên da khiến cho mọi người mất đi sự tị tin của bản thân, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống công việc hàng ngày. Chính vì vậy nhiều người đã tìm hiểu những phương pháp trị mụn, điều trị mụn hiệu quả cần nắm rõ những thực phẩm không nên ăn và nên ăn giúp điều trị mụn thành công.



>>> Bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn đầu trắng và mụn đầu đen an toàn nhanh nhất giúp bạn không còn lo lắng với tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng hiệu quả nhất, giúp da sạch mụn và không còn lo lắng với tình trạng mụn tấn công da của bạn hiệu quả nhanh hơn áp dụng chế độ ăn.

Người bị mụn không nên ăn những gì?

Để giúp việc điều trị mụn an toàn hiệu quả nhất, cần am hiểu những thực phẩm cần loại bỏ trong quá trình trị mụn, giúp làn da khỏe mạnh tốt nhất.

1. Sữa bò và các sản phẩm từ sữa

Sữa bò có thể làm tăng lượng đường trong máu cao hơn, khiến tăng mức độ viêm nhiễm, dẫn đến nổi mụn cao hơn. Sữa bò còn làm tăng insulin kích thích sản sinh bã nhờn trên da. Được biết những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò chứa nhiều hormone kích thích sản sinh các chất bã nhờn trên cơ thể.

Đặc biệt sữa bò chứa các chất kích tố tăng trưởng cao, gây kích thích tăng trưởng quá mức các tế bào da, gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

2. Đường

Những người bị mụn không nên ăn các thực phẩm chứa đường, bạn nên chú ý đến lượng đường đã tiêu thụ trong ngày trong cơ thể.


>>> Bạn có thể xem thêm phương pháp trị sẹo rỗ lâu năm có hết không an toàn giúp mọi người không còn lo lắng với tình trạng sẹo do mụn hay do các yếu tố khác gây ra trên mặt nữa, giúp cho làm da trắng sáng mịn màng, tự tin với làn da của mình.

Nhiều người thường có thói quen ăn vặt với những món chứa đường khiến lượng đường nạp trong cơ thể rất cao. Cần hạn chế lượng đường hàng ngày tránh việc mụn trở nên nặng hơn

3. Thực phẩm có chỉ số đường huyết GI cao

Theo nghiên cứu cho biết các món ngon chứa đường làm tăng insulin và mức đường huyết trong máu cao, gây mất cân bằng hormone và gây viêm nhiễm trên da, kích thích mụn trứng cá phát triển nhanh hơn.

Được biết bánh mì, ngũ cốc đã chế biến, cơm trắng, bánh quy, khoai tây, bánh ngọt…là thực phẩm chứa lượng đường huyết cao bạn cần hạn chế. Hãy bổ sung nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang và trái cây ít đường.

4. Thức ăn nhanh hoặc thức ăn vặt

Thức ăn nhanh, đồ ăn vặt có thể khiến cơ thể tăng tình trạng viêm nhiễm và dễ gây mụn nhọt hơn. Chính vì vậy, bạn có thể thay thế đồ ăn nhanh hoặc ăn nhẹ, bạn hãy dùng salad, sữa chua hoặc “thủ sẵn” các loại hạt tránh gây ảnh hưởng cho cơ thể.


5. Hạn chế sô-cô-la cho người bị mụn

Đặc biệt sô cô la có thể khiến tình trạng viêm và nhiễm khuẩn trở nên nghiêm trọng hơn, khiến cho mụn xuất hiện nhiều tình trạng mụn trứng cá. Đặc biệt lượng sô cô la bạn ăn mỗi ngày cũng là lượng đường nạp cơ thể. Nhưng sô cô la đen lại tốt cho da nhưng cần hạn chế.

Chế độ ăn cho người bị mụn: Người bị mụn nên ăn gì?

Nếu bạn đã áp dụng chế độ ăn kiêng những thực phẩm trên, bạn hãy tham khảo những thực phẩm hỗ trợ cho người bị mụn nhé.

1. Cá hoặc hạt lanh

Bổ sung nhiều thực phẩm chứa axit béo omega-3, có trong cá béo, quả óc chó, hạt lanh giúp bạn kiểm soát tình trạng viêm và cải thiện mụn trứng cá hiệu quả cho da.

2. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa trên da, giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường. Hiện nay có rất nhiều thực phẩm kết hợp với trà xanh, nhưng bạn nên lựa chọn cho mình loại trà xanh nguyên chất mỗi ngày nhé.

3. Hàu

Hàu là hải sản cung cấp nhiều kẽm. Bổ sung chất kẽm vào chế độ ăn cho người bị mụn có thể kiểm soát tình trạng mụn dễ dàng. Bạn cần quan tâm lượng kẽm bổ sung hàng ngày, nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ.


Những loại thực phẩm giàu kẽm có thể bổ sung như là thịt đỏ (bò, cừu, lợn), các loại hải sản có vỏ (cua, sò…) cây họ đậu, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt…cho bản thân.

4. Trái cây và rau củ

Ăn nhiều hoa quả và rau cải tự nhiên giúp làm giảm tình trạng mụn trứng cá trên da. Rau củ quả chứa nhiều beta-carotene, giúp giảm bã nhờn và chống viêm hiệu quả. Các bạn hãy bổ sung loại rau có màu xanh đậm, tốt trong việc loại bỏ các tạp chất trong cơ thể, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

>>> Xem thêm ngay cách trị mụn mủ không để lại sẹo an toàn hiệu quả giúp mọi người không còn lo lắng về vấn đề mụn mủ, mụn bọc, mụn nang trên mặt gây sẹo nữa, giúp bạnd điều trị các loại mụn nhanh nhất tránh những biến trứng do mụn gây ra, giúp bạn trở nên xinh đẹp với làn da mịn màng kết hợp với chế độ ăn hiệu quả sẽ nhanh hơn rất nhiều.