Nếu lên mạng và tìm kiếm thông tin liên quan tới việc học ngôn ngữ Nhật thì bạn có thể nhận được tới hàng triệu đáp án khác nhau. Bạn biết không, vấn đề khi học không chỉ tiếng Anh mà là bất cứ ngôn ngữ nào không nằm ở việc học bao lâu mà là cách bạn học chúng như thế nào. Và bước đầu tiên cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng cho những ai có ý định sang Nhật đó chính là học ngôn ngữ của quốc gia này đấy.

>>> Xem thêm : học tiếng nhật cơ bản - Làm thế nào để nhanh chóng giỏi tiếng Nhật?

Giai đoạn 1 của lộ trình học tiếng Nhật được mọi người dùng cho việc học bảng chữ cái. Tùy thuộc theo từng người, khả năng ghi nhớ mà việc học bảng chữ cái sẽ kéo dài khác nhau. Xong, để tiện hơn cho những công đoạn khác thì hãy cố gắng thực hiện điều này trong vòng 1 tuần đầu tiên nhé. Học online có thể xem là giải pháp vô cùng tuyệt vời dành cho những người bận rộn, muốn theo học những ở xa trung tâm. Với việc học theo hình thức trên, bạn hoàn toàn có thể linh động được việc học, điều chỉnh giờ giấc sao cho hợp với mình, đặc biệt là người đang đi làm đấy. Mà chất lượng của hình thức này cũng không hề thua kém so với học online. Mọi người vẫn tương tác, vẫn giảng dạy và tiếp thu một cách dễ hiểu.
Nhiều người nói với tôi là dù họ rất thích tiếng Nhật nhưng vì học từ vựng vất vả quá nên bỏ. Hay có không ít người đưa ra ý tưởng rằng chẳng cần từ vựng vẫn giỏi tiếng Nhật được. Nếu bạn cũng có suy nghĩ đó thì ngay lập tức bỏ đi, nó thực sự vô cùng điên rồ. Không có một thứ ngôn ngữ nào được học tốt mà đối tượng học nó không chăm chỉ làm giàu từ vựng cả, đây là điều chúng tôi chắc chắn, vậy nên ngay từ bây giờ hãy nghiêm túc học từ mới đi nào.

Bên cạnh từ vựng, Kanji thì những cấu trúc cũng đóng vai trò cốt cán tạo nên trình độ tiếng Nhật của bạn. Học ngữ pháp đúng, bài bản ngay từ ban đầu sẽ đảm bảo bạn có nền móng vững chắc hơn cho các kiến thức, kỹ năng khác. Chúng bạn sử dụng câu một cách chính xác, không gây hiểu lầm hay lúng túng khi giao tiếp. Trong quá trình học, bất cứ chỗ nào chưa hiểu cần phải hỏi lại ngay, tránh hiểu sai kiến thức nhé.

Tùy theo ý định, điều kiện của mỗi người mà bạn có thể chọn lựa học tại nhà hay trung tâm. Tất nhiên mỗi loại cũng sẽ có các ưu điểm riêng, chẳng hạn như tại nhà thì không mất nhiều chi phí, tự do hơn. Xong học ở trung tâm cũng có cái lợi của nó, đó là bạn được giáo viên có kinh nghiệm hướng dẫn, thế nên việc học chắc chắn sẽ thuận lợi hơn. Bên cạnh đó khi tới trung tâm thì dễ tìm đối tượng luyện nói, học chung, trao đổi kiến thức, nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình.

Để hoàn thành đầy đủ các bài của giáo trình Minna no Nihongo, bạn cần phải học được 100 Kanji được đề ra trong bài, kèm theo đó chính là khoảng 700 từ vựng. Chúng sẽ giúp cho việc học tiếng Nhật trở nên thuận lợi hơn, cũng là tiền đề để cải thiện kỹ năng nghe nói, đọc, viết của bạn.

Một trong những cách học thuộc Kanji của nhiều người đó chính là ghi nhớ bộ thủ. Hiện nay trong Kanji có tất cả 214 bộ thủ, số lượng nét khác nhau, cũng như chia sang nhiều nhóm. Bạn có thể học thuộc theo kiểu liên tưởng, bởi chữ hán được tạo từ nhiều phần nhỏ, hãy phân tích ra, tưởng tượng, liên kết chúng thành một chuỗi sẽ dễ học hơn. Nắm được bộ thủ thì việc Kanji cơ bản cũng nhanh chóng hoàn thành hơn.

Nghe nói là một kỹ năng quan trọng, cũng là điều cần thiết khi đi thi năng lực tiếng Nhật. Để rèn luyện kỹ năng này, mọi người có thể xem video clip nhiều hơn. Và tất nhiên là đừng nghe theo kiểu đơn thuần mà kết hợp việc đọc theo, nhắc lại nhiều lần nhé.

Việc học tiếng Nhật bắt đầu từ N5 lên tới N1 và tất nhiên, người mới làm quen nên mua sách N5 để học. Bạn có thể tới với các nhà sách, cửa hàng lớn trên toàn quốc để tìm mua. Ngoài ra, nhằm đảm bảo mua sách chính hãng hãy đến với trung tâm Riki Nihongo nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm thêm các mẫu sách hướng dẫn, sách bài đọc, luyện Kanji để bổ sung cho mình nữa đấy.

Riki Nihongo hiện là một trong những trung tâm tiếng Nhật lớn hiện nay và là sự ưu tiên chọn lựa của nhiều bạn học viên. Chúng tôi có một đội ngũ giáo viên chất lượng, am hiểu sâu sắc ngôn ngữ này cũng như đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo mang tới cho bạn một khóa học tốt nhất.

>>> Xem thêm : Jpsharing - Du học Nhật Bản – mở cửa thành công