Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái rất muốn bắt đầu nghiêm túc với ước mơ của mình nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu chưa? Bạn bị lạc trôi giữa những công việc, lựa chọn để rồi lãng phí rất nhiều thời gian. Có lẽ, với những ai đã và đang sống trong những tháng năm rực rỡ nhất của tuổi trẻ thường gặp phải nhiều câu hỏi như thế này. Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết nên làm thế nào để sống một tuổi trẻ thật cuồng nhiệt thì hãy đọc ngay cuốn sách “Sống như ngày mai sẽ chết” nhé!

Xem thêm: Ebook | Review sách | Sách vui

Đôi nét về tác giả Phi Tuyết
Phi Tuyết là một cô gái – tác giả đặc biệt và khác biệt so với số đông mọi người. Cô thích cuộc sống tối giản, chịu ảnh hưởng bởi Osho và viết sách như là niềm vui sống.

Phi Tuyết được biết đến là tác giả cuốn sách best seller Sống như ngày mai sẽ chết năm 2017. Cô từng gây chấn động “cư dân mạng” với bài viết Không có trải nghiệm, tuổi trẻ không đáng một xu. Bài viết nhận được nhiều bình luận và chia sẻ bởi phát ngôn gây ấn tượng: “Tuổi trẻ mà không có trải nghiệm là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú cỏ cây… một đời người mà không có tuổi trẻ cũng vô nghĩa tương tự”.
Cảm nhận về sách Sống như ngày mai sẽ chết
Cuộc đời là một bộ phim - Đừng để nó trôi qua nhàm chán
Mỗi chúng ta đều là nhân vật chính trong bộ phim của cuộc đời mình, bộ phim nào cũng có những phân cảnh cao trào và tình huống khiến cho nhân vật chính gặp khó khăn. Cuộc sống của chúng ta cũng giống như vậy, sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách đợi bạn. Thử tưởng tượng một chút khi chúng ta dũng cảm đối diện với khó khăn thì sẽ ngầu biết bao, đúng không? Vậy nên kiên trì một chút nhé. Có thể ngay lúc nào bạn cố gắng chưa chắc được đền đáp nhưng có lẽ chỉ cần bạn cố gắng giải thêm bài tập một tiếng nữa, tăng ca thêm thêm vài tiếng nữa thì mọi chuyện lại khác. Tuổi trẻ nếu không cố gắng mà chỉ ngồi đó lên mạng kêu ca than vãn thì mọi thứ sẽ càng đi vào bế tắc, chắc hẳn rằng bạn không muốn tuổi trẻ của mình trôi qua trong nhàm chán như thế đúng không?

Không có trải nghiệm tuổi trẻ không đáng một xu
Tuổi trẻ chúng ta có sức trẻ và sức khỏe vậy thì tại sao lại dùng quãng thời gian ấy để lãng phí. Ai cũng muốn mình thành công, có một cuộc sống tốt đẹp thế nhưng khi bắt tay vào làm thì cảm thấy quá khó khăn. Nản chí và bỏ cuộc, rồi bắt đầu chìm đắm vào những trò chơi vô bổ không có ích cho tương lai. “Bạn biết đấy, đồ ăn để lâu không ăn sẽ bị hỏng, quần áo để lâu không mặc sẽ bị lỗi mốt, đồ điện lâu không sử dụng có thể bị chập điện. Riêng tuổi trẻ, nếu bạn cứ để đó mà không tận dụng e là nó sẽ không hư, không lỗi mốt, không chập điện nhưng nó sẽ biến mất mãi mãi không một dấu vết và rồi cả phần đời còn lại bạn sẽ phải sống trong nuối tiếc ngập tràn.” Kế hoạch đi du lịch của bạn đâu rồi, từ vựng tiếng Anh bạn nói là sẽ học đã quăng ở góc nào rồi, bạn nói là sẽ đi học vẽ, nhiếp ảnh, viết lách nhưng sao 2,3 năm trôi qua những kế hoạch đó vẫn chưa được thực hiện? Đừng để tuổi trẻ chỉ trôi qua trong nhàm chán, hãy đứng dậy xách balo lên và đi tận hưởng cuộc sống này đi, bạn không còn nhiều thời gian nữa đâu.

Sách Sống như ngày mai sẽ chết - Không có trải nghiệm tuổi trẻ không đáng một xu

Mua tại Tiki Mua tại Fahasa Mua tại Shopee

Việc đơn giản để mỗi ngày không trôi qua vô nghĩa
Rất nhiều bạn trẻ thường biện minh cho sự lười biếng của mình là vì họ không biết nên làm gì. Thời gian của mỗi người đều có hạn, thế nên than vãn hay trách móc cuộc đời cũng chẳng thể giải quyết được việc gì. Thay vì “không biết làm gì” hãy “tìm việc để làm” bạn không có ước mơ gì cũng không sao, miễn là bạn luôn làm việc và tìm kiếm nó mỗi ngày. Đừng trì hoãn thêm bất cứ giây phút nào nữa, tuổi trẻ của bạn rất nhanh thôi sẽ đi qua.

Một vài hoạt động “tạo sự bận rộn một cách hoàn hảo”
Đọc sách
Viết gì đó như lên kế hoạch, nhật ký, nghĩ thêm việc làm trong ngày.
Học một thứ mới: nấu ăn, nhiếp ảnh, photoshop, nghiên cứu.
Tham gia các hoạt động từ thiện.
Chơi thể thao
Chăm sóc một con thú nuôi hay cây cảnh.
Thăm hỏi người thân trong nhà/người bạn lâu năm không gặp/đồng nghiệp cũ.
Trích dẫn hay trong sách
Nếu bạn cũng muốn hạnh phúc, muốn mỗi ngày qua đi đều cảm thấy hài lòng mãn nguyện, hãy tự tạo việc cho bản thân và cố gắng duy trì sự bận rộn của mình. Chỉ cần bạn cảm thấy thời gian trôi qua không vô nghĩa, không phí hoài là bạn đã thành công và hạnh phúc hơn rất nhiều người rồi đó.

Bạn có thể không tin nhưng tuổi trẻ mà không có trải nghiệm là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú, cỏ cây… một đời người mà không có tuổi trẻ cũng vô nghĩa tương tự.
Làm thế nào để sống nhiều hơn? Cách duy nhất là hãy biến từng phút giây bạn đang sống trở nên ý nghĩa hơn và giải pháp là không ngừng đặt bản thân vào tâm thế sẵn sàng trải nghiệm mọi thứ xảy ra xung quanh mình. Đừng ngại ngùng, đừng lười biếng, đừng sợ hãi!

Người trải nghiệm nhiều sẽ có cái nhìn về cuộc đời toàn diện và thông thoáng hơn. Họ thường nhìn ra được những thứ thật sự quan trọng với bản thân để rồi tập trung vào đó hơn là việc phí công sức vào những thứ vô bổ phù phiếm hàng ngày.