Trong Excel, nếu bạn xóa bớt hàng thì số thứ tự không được cập nhật tự động như trong Word. Bạn có thể khắc phục bằng cách sau:


Giả sử bạn có bảng tính Excel XP như trong hình minh họa.

- Đặt con trỏ vào ô đầu tiên của cột số thứ tự, gõ vào công thức =IF(B4=””,””,1).

Sở dĩ phải gõ B4 vì sau này ô có tọa độ B4 sẽ nhập Họ và tên.

- Bạn lại đặt con trỏ vào ô A5 và gõ công thức =IF(B5=””,””,MAX($A$4:A4)- 1).

- Sau khi gõ xong công thức, bấm Enter.

- Để số thứ tự sẽ tự động điền vào khi nhập Họ và tên, bạn đặt con trỏ vào ô A5, ô mà bạn vừa thiết lập công thức =IF(B5=””,””,MAX($A$4:A4)- 1). Khi thấy xuất hiện dấu + bạn bấm chuột giữ nguyên kéo xuống các ô phía dưới. Nếu danh sách của bạn cần 10 ô, bạn kéo xuống phía dưới 8 ô nữa.

- Bây giờ hãy nhập tên vào cột Họ và tên, bạn sẽ thấy số thứ tự được tự động cập nhật vào cột Stt.

- Nếu bạn xóa một hàng (ví dụ: xóa Lê Văn Ba) thì số thứ tự được cập nhật vào một cách tự động.


Dương Mạnh Hùng (xuanthinhvtlt@yahoo.com)

:Khi (75)::Khi (75)::Khi (75):​