Chào ả nhà. Minh vừa tìm được cái này hay hay nên post lên cho các bạn cùng xem. Cùng ket ban với tớ để trao đổi những kinh nghiệm về SEO nhé!

1. Chứa ít nhất 1 keyword mà bạn muốn SEO tại thẻ title
Đây là điều bắt buộc , nếu trên title của bạn không có keyword thì bạn chỉ có 3-5% bạn góp mặt ở top10.
Ví dụ trên title của thế giới SEO anh Toản đề 2 keyword chính “Diễn Đàn SEO “ và ” Forum SEO ” đây là 2 keyword chính mà anh ấy muốn SEO.
- Chú ý: Title chứa nhiều lần lặp lại keyword không có tác dụng gì hơn so với chứa 1 lần keyword , nếu có từ đồng nghĩa hãy sử dụng cả hai nhưng chú ý title phải có chút ý nghĩa để thu hút click.

2. Chứa keyword chính xác mà bạn muốn SEO tại thẻ title
- Giải thích :
Ví dụ anh Toản muốn SEO keyword “ diễn đàn seo ” thì title của anh ấy là bắt buộc phải có keyword chính xác đó trên title.
Nếu anh ấy để “ Diễn đàn – Forum SEO … ” thì đây là keyword không chính xác với mục đích của anh ấy. Và anh ấy sẽ khó khăn hơn khi SEO keyword “diễn đàn seo”.

3. Ví trí keywrod trên title
- keyword bạn nên đặt ở đầu tiêu đề là ok nhất .

4. Bạn nên sử dụng keyword có dấu hay không dấu ?
Bạn nên sử dụng keyword có dấu trên title, có 2 lý do
+Đối với người dùng
- Dùng keyword có dấu sẽ dễ hiểu và tránh việc nhầm lẫn với ý nghĩa khác.
- Chúng ta là người việt chúng ta nên yêu tiếng việt

+ Đối với google
- Khi bạn tìm kiếm với keyword không dấu: google sẽ in đậm cả keyword có dấu và không dấu, điều này chứng tỏ google không phân việt keyword không dấu với keyword có dấu (khi tìm kiếm có dấu)

Ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa ” cach vao facebook ” (không dấu)
->Google sẽ in đậm keyword có dấu trên title “cách vào facebook” và keyword trên url không dấu “cach vao facebook”
- khi bạn tìm kiếm với keyword có dấu : google chỉ in đậm keyword có dấu,không in đậm từ không dấu.
==> Cho nên bạn sử dụng keyword có dấu trên title sẽ tối ưu cho cả hai trường hợp tìm kiếm có dấu và không dấu
Vi dụ : Bạn tìm kiếm từ khóa có dấu “ cách vào facebook ”
-> Google in đậm keyword có dấu trên tite nhưng keyword không dấu trên url chỉ có từ “facebook” được in đậm

==> Dùng từ khóa có dấu trên URL.

5. Công thức keyword trên title
+ Công thức 1
Để tối ưu tốt nhất keyword trên title bạn sử dụng công thức sau

Keyword chính – keyword phụ – Thương hiệu
Ví dụ : title của thegioiseo là 1 tiêu chuẩn

Diễn Đàn SEO – Forum SEO – Cộng Đồng SEO Việt Nam
- Diễn Đàn SEO -> Keyword chính
- Forum SEO -> keyword phụ
- Cộng Đồng SEO Việt Nam -> Thương hiệu

+ Công thức 2
- Title chính xác 100% keyword

Keyword chính
Ví dụ hầu hết danh mục của thegioiseo.com đều sử dụng công thức này
Mục thảo luận seo –> title là thảo luận seo
Mục page rank –> title là Pagerank

Hiện tại công thức 2 có 1 nhược điểm là title không thu hút click trên kết quả tìm kiếm , nhưng bù lại title chính xác 100% keyword lại là 1 lưu thế cho thuật toán google. Nên bạn phải lựa chọn và kết hợp sao cho hợp lý 2 công thức này.

6. Một số quy tắc đáng lưu ý khi viết title
- Title nên để dưới 65 ký tự –> 1 số chuyên gia khuyên để dưới 70 ký tự
- Không được lặp lại title giống nhau trong 1 website –> có thể lặp lại keyword chính của site cho toàn site để tăng mật độ keyword chung (không khuyến khích)
- Title bao quát hết nội dung của trang –> tốt nhất nên xác định từ khóa chính, từ khóa phụ
- Không nên sử dụng ký tự đặc biệt trên title