
Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của Visceral Games đã đăng tải một số bài viết chia sẻ về quá trình thực hiện các phiên bản trong dự án <span style="color: #000000">Dante’s Inferno của họ. Trong đó, chúng ta có thể thấy một bài viết khá hay nói về phiên bản đang được phát triển cho hệ máy PSP.</span>

Được biết, phiên bản dành cho hệ máy cầm tay của tựa game này đang được phát triển của A2M (Artificial Mind and Movement) theo lời mời của Visceral Games. Nhóm phát triển này từ lâu đã được thế giới biết đến như công ty phát triển game độc lập lớn nhất của Canada.
Khác với nhiều tựa game cùng thể loại, Dante’s Inferno PSP được xác định sẽ phải ra mắt cùng ngày với phiên bản trên PS3 và Xbox 360. Thế nên, đội ngũ phát triển của A2M đã phải bắt đầu làm việc với dự án này ngay từ khi nó còn chưa được hoàn thiện. Công đoạn này đòi hỏi nhiều chất xám hơn hẳn việc chuyển thể một tựa game sang nền PSP như thông thường.

Ngoài việc thường xuyên liên hệ với công ty mẹ để trao đổi về tiến độ phát triển thì đội ngũ của A2M hoạt động gần như độc lập và không quá lệ thuộc vào Visceral Games. Bất ngờ hơn, ngay cả đội ngũ phát triển chính còn phải học tập một số ý tưởng từ phiên bản mà A2M đang thực hiện.
Bên cạnh đó, sự khác biệt về phần cứng cũng như số lượng nút bấm ít ỏi của chiếc máy PSP đã buộc nhà sản xuất phải loại bỏ và chỉnh sửa rất nhiều chi tiết trong phiên bản gốc để game có thể chạy mượt mà trên hệ máy cầm tay của Sony.

Vấn đề nhức nhối đầu tiên là sự thiếu hụt của cần analog bên phải trong thiết kế của PSP. Thiếu đi chi tiết này, các game thủ sẽ không thể tự do điều chỉnh góc quay của camera trong các tựa game hành động nữa.
Tuy vậy, việc thỉnh thoảng phải di chuyển góc quay ngay giữa một cảnh hành động nghẹt thở cũng không hề dễ chịu gì đối với các người chơi. Thế nên, A2M đã tìm đến giải pháp cố định và tinh chỉnh các góc quay hợp lí để game thủ có thể tập trung vào công việc thưởng thức tựa game này.

Bên cạnh đó, hệ máy PSP cũng không thể đảm đương được những mô hình quá lớn và quá chi tiết như phiên bản dành cho các máy console next-gen. Không chỉ phải giảm thiếu tối đa số lượng đa giác trên mỗi khung hình, nhà sản xuất cũng phải thay đổi kích thước của rất nhiều mô hình trong game.
Ngay cả khi chơi Dante’s Inferno trên một chiếc HDTV khổ lớn, người chơi cũng sẽ bắt gặp nhiều cảnh mà nhân vật chính Dante chỉ như một chấm nhỏ trên màn hình. Nếu giữ nguyên chi tiết này trong phiên bản PSP, các game thủ sẽ không thể nhìn rõ những gì đang xảy ra trên màn hình chỉ bé khoảng 4 inch.
Vì vậy, một số màn chơi và trùm trong phiên bản này sẽ có kích cỡ nhỏ hơn so với bản gốc trên PS3 và Xbox 360. Mặc dù vậy, các đoạn phim cắt cảnh vẫn sẽ được lấy từ nguyên bản của Dante’s Inferno trên PS3 và Xbox 360.

Nỗ lực của Artificial Mind and Movement trong việc phát triển Dante’s Inferno PSP có thể nói là rất đáng khâm phục. Hi vọng rằng phiên bản này sẽ có chất lượng gameplay không hề thua kém gì so với những người anh em của mình trên các hệ máy console.
Gameplay:
[MEDIA=youtube]PIIFevRUKQI?[/MEDIA]
Nhấn Vào Đây Để Tải Về
Nếu muốn chơi trên PC, bạn click vào đây để download và xem hướg dẫn sử dụg jả lập PSP trên PC.
Nếu jả lập game gặp trườg hợp đen màn hìh, bạn vào click vào option của jả lập PPSSPP, bật "Buffered Rendering" và tắt "Display Raw Framebuffer"! Khởi độg lại jả lập và play!
Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật khi mở rộng thị trường quốc tế thường cần dịch thuật công chứng tài liệu như hướng dẫn sử dụng, tiêu chuẩn kỹ thuật và báo cáo nghiên...
Địa chỉ dịch thuật công chứng đa...