Sự biến chuyển không ngừng của thế giới mạng đã thay đổi phương thức tiếp cận giữa chúng ta và thương hiệu. Nếu như các phương thức truyền thống như TVC, quảng cá, billboards,… không còn được phổ biến như trước đó. Thay vào đó là các hình thức tiếp thị mới được hình thành qua việc mang đến nhiều giá trị hơn qua việc tương tác với người tiêu dùng. Và chúng tôi đang muốn nói tới 2 hướng tiếp cận khách hàng khác nhau là Inbound Marketing và Outbound Marketing. Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về nó, hãy theo dõi bài viết này để hiểu rõ nhé….

Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing được xem là hình thức marketing truyền thống, bao gồm quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên TV, tiếp thị qua điện thoại,… Tuy nhiên nó không phải chiến lược marketing hoàn toàn lỗi thời. Tùy theo loại hình doanh nghiệp thì nó sẽ đem đến hiệu quả khác nhau. Doanh nghiệp càng lớn thì quảng cáo truyền hình sẽ tiếp cận được số đông khách hàng, trong đó ngoài những khách hàng hiện tại thì có cả những khách hàng tiềm năng của bạn nữa.



Thuật ngữ Inbound Marketing bắt đầu từ HubSpot - công ty có trụ sở tại Mỹ, chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho marketing và bán hàng. Và họ đã đưa nó trở thành một khái niệm và xu hướng mới trong marketing hiện đại. Điều thú vị hơn, họ đã sử dụng chính Inbound Marketing vừa làm sản phẩm vừa làm chiến lược tiếp cận khách hàng. Chiến lược đó đã thực sự thành công năm 2004 và đến nay nó vẫn được xem là bài học quý báu cho các nhà marketers.

Gợi ý Nữa:Inbound marketing hubspot là làm gì?

Hình thức Marketing này yêu cầu bạn phải thật sự hiểu khách hàng mục tiêuc của mình. Việc thấu hiểu con người giúp giải thích tại sao Inbound Marketing đã lôi kéo được nhiều người dùng, đặc biệt là sự ra đời của nền tảng truyền thông kĩ thuật số.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và có ngân sách hạn hẹp thì Inbound Marketing sẽ đem lại hiệu quả cao nhất trong chiến lược marketing của bạn, và tạo được thế lực trong ngành bạn kinh doanh. Đây cũng là công cụ tuyệt vời cho nhiều công ty lớn với ngân sách linh động. Họ có thể sử dụng Inbound Marketing để kiểm tra sản phẩm/dịch vụ mới trước khi có những quyết định chắc chắn và nhìn xa hơn. Họ thậm chí quyết định những khía cạnh nào sẽ được lựa chọn để trở thành công cụ marketing rộng rãi qua các hình thức Inbound.

Có thể bạn sẽ quan tâm :Inbound và outbound Marketing

Sự khác nhau giữa Inbound Marketing vs Outbound Marketing

Nhưng chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào hình dung sự khác nhau giữa Inbound và Outbound Marketing. Bạn có thể thấy rằng… Inbound Marketing là một con tàu chạy chậm nhưng đón được nhiều khách mà trong khoảng thời gian dài có thể họ sẽ còn quay lại. Vì vậy, Inbound Marketing đòi hỏi thời gian và sự kiên trì cao độ. Do đó, nếu bạn không phải một chủ doanh nghiệp kiên nhẫn mà cần kết quả nhanh thì Outbound sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Để có thể hiểu rõ được sự khác nhau và mức độ hiệu quả của hai phương thức tiếp thị này, các bạn hãy tham khảo phần phân tích chi tiết qua hình thức thể hiện infographic sau:



Coi Hiểu thêm:Marketers cần biết gì về Inbound marketing?Những kiến thức Marketer cần biết về Inbound marketing là gì?

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Inbound Marketing vs Outbound Marketing. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lựa chọn được chiến lược marketing hiệu quả cho công ty bạn. Chúc các bạn thành công!