Bạn có biết rằng tin nhắn đầu tiên được gửi vào năm 1992 với nội dung '' Giáng sinh vui vẻ ''? Chuyển tiếp nhanh 26 năm, tiếp thị dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS Marketing), còn được gọi là tiếp thị văn bản. Đó là một trong số những cách giao tiếp dễ dàng và phổ biến nhất. Mặc dù chủ yếu được dùng cho các cuộc trò chuyện cá nhân. Tuy nhiên, đối với sự gia tăng của điện thoại thông minh như hiện nay. Các doanh nghiệp đã nắm bắt được cơ hội tiếp cận khách hàng của họ.


SMS Marketing có hiệu quả trong thời đại số hay không?

Đúng là điện thoại thông minh mang đến hàng loạt dịch vụ nhắn tin khác. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của SMS là không yêu cầu kết nối internet.
Một trong những nghiên cứu cho thấy gần 60% tin nhắn SMS nhận được phản hồi trong vòng 15 phút đầu tiên. Điều này chứng tỏ chúng ta nên đặt loại hình tiếp thị này lên hàng đầu. Dữ liệu được thu thập từ 1.500 mạng trên 42 hệ điều hành di động khắp mọi quốc gia khác nhau. Ngoài ra, 9 trên 10 người đã chọn tin nhắn như là cách để giữ cho mình được thông báo về giao tiếp kinh doanh.
Nếu chúng ta so sánh SMS với Email marketing thì kết quả thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Tỷ lệ mở Email tuyệt vời ở mức 20-30% nhưng SMS thì đạt tỷ lệ mở 98%! Trên thực tế có 90 phần trăm được đọc trong vòng 3 giây.
Tiếp thị qua SMS là cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng. Cũng như là khám phá đối tượng mục tiêu mới. Các lợi ích thu được thông qua tiếp thị SMS vô cùng tuyệt vời. Điều đó khiến cho nó trở thành lựa chọn truyền thông cho mọi doanh nghiệp.


Tại sao SMS Marketing lại quan trọng như vậy?

Năm 2018, hơn 5 tỷ người trên toàn thế giới đều sở hữu cho bản thân một chiếc di động . Hơn nữa, nghiên cứu của Dscout cho thấy một người dùng bình thường sẽ chạm vào điện thoại khoảng 2.617 lần mỗi ngày. Điều đó thật thú vị, nghiên cứu cho thấy là những người tham gia đã kiểm tra điện thoại của mình ít nhất một lần trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 5 giờ sáng. Không phải là bạn cần gửi tin nhắn cho họ vào khung giờ đó. Tuy nhiên, vẫn cho thấy rằng người tiêu dùng trong vòng vài giây sẽ kiểm tra điện thoại của mình.
Điều này chứng minh rằng đó là phương tiện tốt nhất để tiếp cận khách hàng như một doanh nghiệp. Thực sự thì thông qua điện thoại của họ chúng ta sẽ tiếp cận dễ dàng hơn. Bất kể người mua hoàn hảo của bạn là ai thì rất có thể họ đang sở hữu chiếc điện thoại di động trong tay.


3 lợi ích chỉ có ở SMS Marketing đối với các nhà tiếp thị

Hiện nay, SMS Marketing là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng của bạn. Bên dưới đây là 3 lợi ích của tiếp thị SMS giúp củng cố doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

1. Tỷ lệ mở xem cao

Với 98% tất cả SMS sẽ được khách hàng mở. Điều này làm cho nó trở thành phương tiện thành công nhất để tiếp cận khách hàng so với Email marketing. Cũng như là cuộc gọi điện thoại hoặc biểu ngữ trực tuyến. Các cuộc gọi email và điện thoại cũng đạt tỷ lệ spam cao hơn so với các tin nhắn.

2. Tỷ lệ chuyển đổi rất cao

Mặc dù với việc sử dụng tin nhắn qua ứng dụng thì SMS vẫn chứng kiến ​​tỷ lệ chuyển đổi cao. Điều này là do cảm giác của một cách tiếp cận của từng cá nhân. Thay vì khách hàng đọc một quảng cáo có thể sẽ nhắm vào bất cứ ai. Bằng cách này, họ biết nó có ý nghĩa với họ và có xu hướng tìm hiểu những gì bạn nói. Mọi người sẽ có động lực hơn để ghé thăm doanh nghiệp và thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi được chia sẻ thông qua SMS hơn bất kỳ nền tảng tiếp thị nào khác .


3. Không tốn kém

Đặc biệt là so với các tùy chọn tiếp thị khác ngoài kia. Dĩ nhiên, nền tảng nhắn tin trên đám mây khiến SMS marketing trở thành một lựa chọn rất hiệu quả. Các nhà cung cấp về dịch vụ điện thoại đám mây cung cấp các tùy chọn SMS với số lượng lớn. Nó cho phép doanh nghiệp tiếp cận với hàng ngàn khách hàng trong một thời gian cực kỳ ngắn.

SMS Marketing sẽ là suy nghĩ cuối cùng dành cho bạn

Tiếp thị dịch vụ tin nhắn ngắn sẽ là cơ hội tiếp thị đầu tiên đi kèm với việc phát minh ra điện thoại di động. Tuy nhiên, chắc chắn nó vẫn sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp.
Ưu điểm đáng kể nhất trong việc gửi tin nhắn và phản hồi ngay lập tức, sự tham gia của khách hàng ngay tức thì. Mặc dù SMS có vẻ là một vụ nổ từ quá khứ nhưng sự liên quan của nó chiếm ưu thế cho đến ngày nay.
Mong rằng những gì mà dịch vụ seo gobranding cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Để biết thêm thật nhiều thông tin hữu ích và được cập nhật liên tục hãy theo dõi chúng tôi nhé!

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn